Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bức Tường trở lại!

07:56 | 08/12/2013

2,076 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bức Tường - ban nhạc Rock thành công nhất nhì trong làng nhạc Rock Việt Nam trở thành nhân vật chính của chương trình Dấu Ấn số 5, chương trình cuối cùng của năm 2013 vừa diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du - TP.HCM.

Có thể nói Bức Tường là một trường hợp rất đặc biệt của nhạc rock ở Việt Nam nói riêng, và nhạc trẻ Việt nói chung. Khởi đầu là một ban nhạc sinh viên – sinh hoạt trong khuôn khổ đội văn nghệ của Đại học Xây dựng Hà Nội (sau này nhiều người vẫn coi Bức Tường là ban nhạc của trường Xây dựng) với các thành viên phần lớn là sinh viên trường này và các trường lân cận – trừ trưởng nhóm Trần Lập, vốn là dân nghệ thuật được đào tạo bài bản. Chính Trần Lập đã hướng Bức Tường vào con đường chuyên nghiệp để khi phong trào âm nhạc sinh viên Hà Nội đi xuống, Bức Tường đã thoát khỏi không gian chật hẹp của ca nhạc phong trào để thực sự trở thành một rock band chuyên nghiệp, hoạt động độc lập.

Bức Tường không phải là nhóm tiên phong của rock Việt. Ngay tại thời điểm thành lập nhóm, tại Hà Nội đã có những nhóm rock có thâm niên với “tay nghề” rất cao, có những nhóm đã đạt tới tầm chuyên nghiệp và có ảnh hưởng lớn tới các đàn em. Và ở phía Nam, nhóm rock Atomega trở thành nghệ sĩ Việt Nam trong nước đầu tiên có album phát hành dưới dạng đĩa CD với album Đất Mẹ, sau đó tới ban Da Vàng, đều là những tên tuổi lớn đã hoạt động hàng chục năm, và sáng tác nhạc rock bằng tiếng Việt từ lâu.

Nhóm Bức Tường

Nhưng từ một đàn em khiêm nhường - như Trần Lập kể lại trong cuốn tự truyện Bên Kia Bức Tường là mấy năm đầu nhóm còn không có nhạc cụ, hoàn toàn phải dựa vào đi mượn của trường Xây Dựng, thành viên thì không ổn định – Bức Tường đã lần lượt vượt qua khó khăn, đi qua những cái bóng lớn của các đàn anh, tạo dựng cho mình một phong cách, một lối chơi đủ hấp dẫn khán giả trẻ, bắt đầu là giới sinh viên, học sinh Hà Nội, sau đó lan rộng ra cả nước.

Bức Tường trình diễn một thứ âm nhạc trẻ trung, gần gũi, không lên gân, không cố tình “hù dọa” cũng không cố tỏ ra lập dị hay cố chứng minh rock phải dữ dằn. Chính sự phát triển tự nhiên, với những cảm xúc có phần hồn nhiên, đã đưa những bài hát đầu tiên của Bức Tường như Bông hồng thủy tinh, Tâm hồn của đá, Rock xuyên màn đêm, Niềm tin cho cát bụi… trở thành những bài “hit” trong giới trẻ.

Trong gần 20 năm hoạt động, có thăng có trầm, có những cuộc chia tay rồi lại tái hợp, nhưng không lúc nào Bức Tường mất đi sự ủng hộ nhiệt tình của các rock fan khắp nơi. Biết thích nghi với các trào lưu rock quốc tế - như nhiều nghệ sĩ nước ngoài khác – nhưng luôn giữ được “chất” của mình, Bức Tường ngày nay đã trở thành một trong những biểu tượng của rock Việt.

Tại liveshow Dấu Ấn số 5, vừa diễn ra vào tối 7/12, Bức Tường đã trình diễn những bài hát “đỉnh” nhất trong sự nghiệp của mình cùng những bài hát mới nhất lần đầu xuất hiện trên sân khấu Dấu Ấn. Tham gia biểu diễn là các khách mời nổi tiếng: Phương Thanh, Minh Thư cùng hai giọng hát đến từ chương trình Giọng hát Việt – The Voice, cuộc thi hát mà Trần Lập là Huấn luyện viên mùa đầu tiên: Nguyễn Khánh Phương Linh và Hà Văn Đông.

Một số hình ảnh liveshow Dấu ấn 5 với nhóm nhạc Bức Tường và ca sĩ khách mời:

Bức Tường mở đầu show diễn với ca khúc Rock xuyên màn đêm

Guitarist Trần Tuấn Hùng

Trần Lập cùng ca sĩ khách mời Anh Thư với ca khúc Cô bé quàng khăn đỏ

Trần Lập và "học trò" Hà Văn Đông

Nhà thi đấu Nguyễn Du đã không còn chỗ trống

Ca sĩ khách mời Phương Thanh cùng ca khúc đậm chất rock - Nam châm

Tay trống Nghiêm Mạnh Tuấn

Trần Lập và Nguyễn Khánh Phương Linh

Trần Lập và Trần Tuấn Hùng với Mắt đen - một bản ballad bất hủ của Bức Tường

Bảo Sơn