Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bức tranh "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" được trả giá 400 triệu đồng

16:37 | 22/06/2015

1,366 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau mức giá 200 triệu đồng do ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đưa ra vào tuần trước khi đấu giá bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”, đến nay, bức tranh này đã được trả với mức giá 400 triệu đồng.

Cuộc đấu giá bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” để ủng hộ gia đình 64 liệt sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh tại đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam vào ngày 14/3/1988 nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/2015 đang đón nhận nhiều sự quan tâm của các mạnh thường quân, báo chí trong và ngoài nước, như Đài truyền hình NHK của Nhật ngỏ ý muốn đến TP HCM đưa tin tường thuật buổi đấu giá hiếm có này.

Bức tranh "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử"

Hiện tại, đến ngày 22/6, mức giá cao nhất được đưa ra để đấu giá bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” là 400 triệu đồng, do Thượng tọa Thích Thanh Phong, Trụ trì Tổ đình chùa Vĩnh Nghiêm TP HCM đã thay mặt chùa Vĩnh Nghiêm và các tăng ni phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam chính thức tham gia đấu giá với mong muốn tặng bức tranh này cho toàn thể dân tộc Việt Nam.

Thượng tọa Thích Thanh Phong nói về lý do tham gia đấu giá: “Tôi thấy đây là cuộc đấu giá tranh sơn dầu ý nghĩa nhất từ trước tới nay ở Việt Nam. Tôi đã không nói lên lời khi xem đi xem lại nhiều lần đoạn video do Trung Quốc công bố gần đây về trận chiến tàn sát 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam trên đảo Gạc Ma. Tôi đã mất ngủ nhiều đêm và thường nói chuyện với các tăng ni phật tử về nỗi đau khôn nguôi này”.

Ngoài tham gia đấu giá bức tranh, Thượng tọa Thích Thanh Phong còn xin được tặng thêm 64 phần quà cho các gia đình liệt sĩ Gạc Ma. Đồng thời trong ngày 27/7, Thượng tọa Thích Thanh Phong sẽ cùng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam vận động tất cả tăng ni phật tử và các chùa trên khắp Việt Nam làm lễ cầu siêu cho 64 liệt sĩ Gạc Ma nói riêng và tất cả liệt sĩ, nghĩa sĩ đã ngã xuống vì sự độc lập và tự do của dân tộc Việt Nam.

Trước mức giá 400 triệu của Thượng tọa Thích Thanh Phong đưa ra, cũng có nhiều người tham gia với nhiều mức giá khác nhau, như Tiến sĩ Tô Văn Trường hiện đang công tác tại Ban Chủ nhiệm Chương trình Nghiên cứu Khoa học Trọng điểm cấp Nhà nước, đấu giá bức tranh 300 triệu đồng.

Thượng tọa Thích Thanh Phong

Ông James G. Zumwalt, nhà nghiên cứu và phân tích quân sự, con trai của cố Đô đốc Hải quân Mỹ Zumwalt, là người rất ngưỡng mộ và có tình cảm đặc biệt với người lính Việt Nam đưa ra mức giá là 17.000 USD (tương đương 350 triệu đồng) và muốn chuyển bức tranh về Mỹ.

Tác giả Zumwalt đã qua Việt Nam trên 60 lần để gặp và phỏng vấn các tướng lĩnh Việt Nam để thực hiện cuốn sách viết về ý chí và tinh thần chiến đấu quả cảm, thông minh của những người lính quân đội nhân dân Việt Nam đã được xuất bản ở Mỹ với tên gọi Bare Feet – Iron Will và xuất bản ở Việt Nam với tên gọi Chân Trần - Chí Thép.

Ông James G. Zumwalt là người nước ngoài đầu tiên viết về trận hải chiến Gạc Ma với tên bài The Massacre “Not Heard Around the World” – “Cuộc thảm sát thế giới chưa từng được biết” đăng trên nhiều tờ báo uy tín ở Mỹ vào tháng 8/2014.

Hiện tại, bức tranh “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” có kích thước 1,6x2,2m, được vẽ bằng chất liệu sơn dầu, đang được đấu giá cho đến  ngày 24/7. Theo Ban tổ chức, số tiền thu được sẽ được Thiếu tướng Lê Mã Lương trực tiếp đi cùng với đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân trao cho 64 gia đình liệt sĩ. Bên cạnh đó, người đấu giá thành công sẽ được Ban Tổ chức mời tham gia trong chuyến đi này, cũng như tham gia chuyến thăm các đảo Trường Sa sắp tới.

Nguyễn Hiển

(Năng lượng Mới)