Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bộ GTVT lên tiếng về vụ xe khách tai nạn tại sông Sêrêpôk

16:45 | 21/05/2012

402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Ngày 21/5, Bộ Giao thông Vận tải chính thức lên tiếng về vụ TNGT xảy ra tại KM 733+900 (cầu Sêrêpôk) trên QL14, thuộc tỉnh Đắk Lắk vào đêm 17/5 vừa qua, do xe ô tô chở khách đâm vào thành cầu và lao xuống sông làm 34 người chết và 21 người bị thương.

Trước đó, khoảng 22h20 ngày 17/5, xe khách 47 chỗ ngồi, mang BKS: 47V -2371 của Hợp tác xã Quyết thắng (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) do tài xế Phạm Ngọc Lâm điều khiển chở khách từ bến xe Quyết Thắng huyện Krông Păk đi thành phố Hồ Chí Minh đến km733+900 trên Quốc lộ 14, thuộc tỉnh Đắk Lắk thì tông vào lan can cầu tại nhịp số 1 và lao xuống sông Sêrêpôk.

Ngay sau khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, sáng ngày 18/5, Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng, kiêm Tổng cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn và Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, Phó Vụ trưởng, Vụ kết cấu hạ tầng và An toàn giao thông thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đến Đắk Lắk để kiểm tra hiện trường vụ tai nạn. Đồng thơi, đoàn công tác cũng tới Bệnh viện thăm hỏi, động viên người bị thương đang điều trị tại bệnh viện và hỗ trợ các gia đình có người bị chết, bị thương với mức hỗ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng.

Hiện trường vụ tai nạn.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia cũng hỗ trợ gia đình có người chết 1 triệu đồng, người bị thương 500.000 nghìn đồng. Đồng thời, đoàn công tác có buổi làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lăk và các cơ quan có liên quan của địa phương bàn biện pháp tiếp tục khắc phục hậu quả của vụ tai nạn.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo có công văn yêu cầu UBND tỉnh Đắc Lắk chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương cấp cứu người bị nạn, thăm hỏi gia đình có người chết và tiếp tục chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với tỉnh Đắk Lắk có các giải pháp khắc phục sự cố cầu Sêrêpôk, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường này và tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động vận tải bằng xe khách, tránh xảy ra tai nạn tương tự. Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk, Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông trên.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, xe khách gặp nạn trên có thời hạn đăng kiểm đến ngày 03/7/2012, xe có lắp thiết bị giám sát hành trình. Trên xe có 2 lái xe và 01 nhân viên phục vụ. Hai lái xe là: Phạm Ngọc Lâm và Lê Công Bằng đều có bằng lái xe hạng E phù hợp với loại xe đang điều khiển. Số người trên xe có 2 lái xe, 1 nhân viên phục vụ và 52 hành khách (trong đó có 4 trẻ em từ 2 đến 7 tuổi) hành khách có vé; hợp tác xã có danh sách, số điện thoại của hành khách đi trên xe nói trên. Hợp tác xã Quyết Thắng có 64 xe chở khách, trong đó có 8 xe khách họat động theo tuyến cố định, 20 xe taxi, 36 xe búyt tất cả các xe đều lắp thiết bị giám sát hành trình và được quản lý điều hành tập trung.

Ngoài ra, ngay sau khi tai nạn xảy ra Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh, ngành Công an, Sở Giao thông Vận tải, đơn vị quản lý cầu đường, ngành Y tế và các đơn vị liên quan điều động lực lượng, phương tiện ứng cứu đưa người bị thương đi cấp cứu, trục cẩu ô tô bị nạn và thông báo tới các gia định người bị nạn biết để cùng phối hợp với địa phương tổ chức nhận diện thân nhân và chuyền về gia định mai táng.

Đồng thời, huy động lực lương y, bác sỹ của các bệnh viện trong khu vực, lân cận tổ chức cấp cứu người bị thương. Ủy ban nhân dân tỉnh đã cử 3 đoàn công tác đi thăm hỏi người bị thương ở bênh viện và các gia định có người chết ở các huyện và thành phố Buôn Ma Thuột hỗ trợ chi phí, phương tiện cho các gia đình có người chết và người bị thương.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, đây là vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn của tỉnh Đắk Lắk làm chết và bị thương nhiều người. Khi xảy tai nạn, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành của địa phương tổ chức cấp cứu kịp thời người bị thương và khắc phục hậu quả vụ tai nạn, vì vậy đã phần nào hạn chế được thiệt hại về người do tai nạn gây ra.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu UBND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục chỉ đạo cơ quan công an và các cơ quan có liên quan điều tra, để sớm xác định rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Thiên Minh