Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bình Phước: Làm rõ vụ giết người ở xã Tiến Hưng

11:38 | 17/02/2014

10,041 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/2/2014, Công an tỉnh Bình Phước đã có công văn gửi đến Đảng ủy, UBND xã để thông báo về việc thả 2 đối tượng có liên quan đến vụ giết người xảy ra vào tối 10/2 tại nhà trọ Thọ Gấm.

>> Côn đồ “ngang nhiên” lộng hành

>> Bị giết vì không chịu đóng tiền… “bảo kê”?

>> “Tôi chỉ đâm chết 1 người”

Côn đồ lộng hành

Ngày 17/2, Đảng ủy, UBND xã Tiến Hưng đã nhận được công văn của Công an tỉnh Bình Phước về vụ giết người gây bức xúc dư luận trên địa bàn. Theo nội dung của công văn, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đang thụ lý vụ “Giết người và che giấu tội phạm” xảy ra ngày 10/2 tại ấp 1, xã Tiến Hưng (thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

Hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Điều tra ban đầu cho biết, khoảng 19h ngày 10/2, ông Đào Xuân Thọ có bữa nhậu tại nhà với các anh Trần Xuân Hà, Trần Xuân Hùng, Phạm Văn Thiệp và Nguyễn Văn Tiến (cùng ngụ tại địa phương).

Trong lúc đang ăn uống, Đinh Văn Chuyên (ngụ ấp 2) chở Phạm Ngọc Hoàn (ngụ ấp 1) chạy vào khu nhà trọ của ông Thọ, nhưng xe không bật đèn. Nghi ngờ là đối tượng trộm cắp nên anh Thiệp gọi điện thoại cho vợ là chị Đào Thị Nhâm đang thuê ở tại phòng số 10 dắt xe vào phòng.

Chị Nhâm bận con nhỏ, nên anh Thiệp về dắt xe. Lúc này, anh Lê Xuân Thanh đang đến nhà trọ chờ anh Thiệp về chơi. Khi anh Thiệp về đến nhà đã hỏi anh Thanh: “Có 2 thằng nào vừa chạy xe vào đây mà không bật đèn xe”. Nghe anh Thiệp nói vậy, Chuyên chửi lại và đánh nhau với anh Thiệp.

Anh Thanh chạy vào để giúp anh Thiệp thì bị Hoàn và Chuyên đòi đánh. Anh Thanh bỏ chạy.

Thấy đánh nhau, chị Nhâm gọi điện thoại báo cho ông Thọ biết. Lúc này, anh Hùng cầm rựa, ông Thọ cầm gậy cùng với anh Hà, anh Tiến và chị Xiêm (vợ anh Hà) chạy đến nhà trọ.

Nhóm ông Thọ chạy đến thì Chuyên cũng dừng xe, rồi rút dao thủ sẵn trong người cầm trên tay, còn Hoàn nhặt cây xẻng ở sân nhà trọ quơ qua lại, rồi bỏ chạy. Anh Hùng cầm cây dao rựa cùng anh Tiến đuổi theo khống chế.

Cùng lúc đó, ông Thọ ẩu đả với Chuyên và bị Chuyên dùng dao đâm 2 nhát. Anh Hà chạy vào trong khu nhà trọ phụ anh Hùng và Tiến bắt trói Hoàn.

Bỏ lọt tội phạm?

Sau khi đâm ông Thọ, Chuyên bỏ chạy. Anh Thiệp đuổi theo thì bị Chuyên quay lại, đâm trúng 2 nhát rồi tiếp tục bỏ chạy. Anh Thiệp và ông Thọ được người dân chở đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu, nhưng đã tử vong.

Thời điểm này, Chuyên gọi điện thoại cho Lê Huy Tâm (ngụ ấp 2) và Đoàn Quang Lập (ngụ ấp 1) nói lại việc mới đánh nhau ở nhà trọ. Tâm chạy xe đến nhà trọ thấy Hoàn bị trói nên cởi trói rồi chở Hoàn đi. Còn Lập cầm tuýp sắt đến, rồi quay về.

Con dao dùng để gây án hung thủ vứt bỏ tại hiện trường.

Sau đó, Chuyên gọi điện thoại kêu Lập đến lô cao su gần đó để nhờ chở về nhà tắm rửa.

Lúc này, ông Đinh Văn Chiến và bà Phạm Thị Mừng (bố mẹ Chuyên) biết vụ đánh nhau nên hỏi thì Chuyên thừa nhận với bố mẹ có đánh nhau, nhưng không đâm ông Thọ và anh Thiệp, rồi bỏ trốn. Bà Mừng có mượn Lập 1 triệu đồng và nhờ Lập chạy xe chở đến khu vực thị trấn Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) rồi đón xe về Thái Bình. Trên đường đi, Chuyên điện thoại cho ông Chiến thì được khuyên về đầu thú.

Đến ngày 12/2, Công an tỉnh Bình Phước cho Chuyên được đầu thú. Sau khi mở trói cho Hoàn, Tâm chở Hoàn về nhà băng bó vết thương rồi đến Công an xã làm việc. 

Tại cơ quan điều tra, Chuyên đã khai nhận vụ ẩu đả và việc đâm chết ông Thọ và anh Thiệp.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước kết luận, hành vi trên của Chuyên có dấu hiệu phạm tội “Giết người” được quy định tại điều 313 Bộ Luật Hình sự. Ngày 12/2, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đoàn Quang Lập về hành vi “Che giấu tội phạm” và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Chuyên để điều tra xử lý.

Đối với Hoàn, Công an Bình Phước cho rằng chưa có tài liệu nào thể hiện Chuyên bàn bạc với Hoàn đi đánh nhau. Hoàn không tham gia đánh ông Thọ và anh Thiệp. Đối với Lê Huy Tâm, Tâm cũng không tham gia đánh nhau, khi đến hiện trường thấy Hoàn bị trói và bị thương nên cởi trói rồi chở đi băng vết thương.

Khi biết có người chết, Tâm và Hoàn đến cơ quan Công an làm việc. Công an tỉnh Bình Phước nhận định: “Vì vậy chưa có cơ sở để bắt giữ Hoàn và Tâm, cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi liên quan để xử lý sau”.

Cơ quan cảnh sát điều tra thông báo đến Đảng ủy và UBND xã Tiến Hưng biết để chỉ đạo lực lượng chức năng giải thích cho người dân biết nhằm trấn an dư luận và chờ đợi kết quả xử lý vụ án.

Phương Ngọc