Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bé trai nghi bị mẹ bóp mũi đã qua cơn nguy kịch

17:10 | 07/03/2013

755 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 7/3, các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP HCM cho biết: Bé trai nghi bị mẹ bóp mũi sau khi sinh hiện đã qua cơn nguy kịch.

Được biết, chiều ngày 3/3, sản phụ Nguyễn Thị Uyên Tr. (SN 1994, quê Ninh Thuận), đang trọ học tại quận Thủ Đức, TP HCM đã sinh một bé trai, cân nặng 2,7 kg tại nhà trọ và được những người cùng dãy trọ đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu.

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Vũ - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Nhân dân Gia Định, bệnh viện tiếp nhận sản phụ Tr. và bé vào tối ngày 3/3. Bé nhập viện trong tình trạng bị ngạt, nằm bất động, trên mũi có vết bầm tím, cuống rốn đã được cắt. Sau 15 phút hồi sức tại Khoa sanh, bé có dấu hiệu hồng trở lại và được chuyển lên Khoa bệnh lý sơ sinh để tiếp tục điều trị.

Cháu bé đang được chăm sóc tại Khoa bệnh lý sơ sinh

Bác sĩ Trương Thị Mai Thanh - Trưởng Khoa bệnh lý sơ sinh cho biết: Bé được chuyển lên khoa trong tình trạng còn rất nặng, không thể tự thở. Các bác sĩ phải đặt ống thở nội khí quản. Khoảng 4 giờ sau khi cấp cứu, bé có dấu hiệu tốt nên được rút ống thở nội khí quản, cho thở bằng NCPAP qua đường mũi và nuôi ăn qua đường tĩnh mạch.

Đến sáng ngày 5/3 bé đã tự thở được. Ngày 6/3, bé đã bắt đầu bú sữa được. Hiện, sức khỏe của bé đã ổn định, lượng sữa bé bú được đã tăng dần đều lên.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Mai Thanh, do bé bị thiếu oxy trong não một thời gian khá lâu trước khi nhập viện nên vẫn phải tiếp tục theo dõi. Di chứng về sau thì hiện vẫn chưa tiên lượng được nhưng đáng mừng là bé đã qua cơn nguy kịch.

Chị Thu H. (20 tuổi, bạn cùng phòng trọ với sản phụ Tr, đồng thời là cô họ của Tr.) cho biết: Trước đó mọi người cùng phòng trọ không hề biết Tr. có thai. Ngày 3/3, Tr. kêu đau bụng và vào nhà tắm. Tuy nhiên, sau hơn 1 tiếng không thấy ra, mọi người mới xô cửa xông vào và phát hiện Tr. đã sinh em bé nên lập tức đưa Tr. và bé đi cấp cứu.

Trưa ngày 7/3, chị Tài Thị Tấm (SN 1975), mẹ của sản phụ đã đến bệnh viện trình giấy tờ để xin nhận cháu.

Chị Tấm cho biết: Chị không hề biết con gái mang thai. Khi hay tin, chị rất hoang mang. Nhưng giờ nghe tin cháu đã khỏe chị rất mừng. “Tôi hiện chỉ mong muốn bé sớm khỏe mạnh và được đón về quê chăm sóc”.

Được biết, hoàn cảnh gia đình chị Tấm rất khó khăn. Chị và chồng đã ly dị hơn 3 năm, chị phải một mình nuôi 4 con ăn học. Tr. là con đầu lòng, được cho vào thành phố học. Gia đình không có tài sản gì ngoài 2 sào ruộng, ngoài vụ lúa, chị Tấm phải đi làm thuê để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình.

Mai Phương