Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bé sinh non bị hoại tử cẳng tay

08:24 | 24/09/2018

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bé gái sinh non bị hoại tử cẳng tay trái, được bác sĩ Nhi đồng 1 đặt máy áp lực âm để giữ lại cánh tay.
be sinh non bi hoai tu cang tayHà Nội: Bé 2 tuổi bị chó cắn nát mặt
be sinh non bi hoai tu cang tayCứu cánh tay bị dập nát do TNGT cho bé gái 5 tuổi
be sinh non bi hoai tu cang tayCấp cứu kịp thời bệnh nhi bị ngã liệt hai chân

Chào đời ngày 4/7 ở tuần thứ 30 của thai kỳ, bé gái quê ở An Giang nặng 1,6 kg. Tuy nhiên, một tuần sau bé được bệnh viện địa phương chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 với cánh tay phải phù thũng, cẳng tay tím, hoại tử lan rộng từ bàn tay lên gần khuỷu tay phải, lộ cả xương. Thực hiện các xét nghiệm, kết quả cho thấy bệnh nhi bị viêm màng não mủ, nhiễm trùng huyết, viêm ruột hoại tử...

be sinh non bi hoai tu cang tay
Bé sinh non bị hoại tử cẳng tay phải

Điều trị cho bé, các bác sĩ đã phải sử dụng kháng sinh mạnh, cắt lọc phần hoại tử nhưng bệnh không cải thiện với nhiễm trùng hoại tử ngày càng nặng, các ngón tay đành phải tháo bỏ. Trước nguy cơ đoạn chi, nguy hiểm đến tính mạng của bé, bệnh viện đã tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa, tìm giải pháp cứu chữa. Các bác sĩ đã quyết định đặt hệ thống chăm sóc vết thương dưới áp lực âm, tưới rửa liên tục bằng nước muối sinh lý.

Bác sĩ Lê Hữu Phước, Khoa Phỏng Tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết đây là lần đầu bệnh viện áp dụng phương pháp này trên bệnh nhi sơ sinh. Bé đáp ứng tốt và được ngưng máy áp lực âm sau 10 ngày điều trị. Hiện bệnh nhi bình phục tốt, cân nặng đạt 2,3 kg, bệnh viêm màng não mủ dần được kiểm soát.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết sự phục hồi kỳ diệu nhờ phương pháp mới giúp các bác sĩ có thể ghép da thành công, giữ được cánh tay và tính mạng bệnh nhi. Giải pháp này được kỳ vọng tạo bước đột phá trong chăm sóc, điều trị những trường hợp nhiễm trùng, hoại tử nặng ở trẻ.

Nguyễn Hưng