Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bạc Liêu: Kỷ luật 5 học sinh sử dụng chất gây nghiện trong trường

20:53 | 03/04/2012

2,996 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 3/4, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Hiệp Thành (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đã triển khai quyết định xử lý kỷ luật 5 học sinh của trường sử dụng cần sa (còn gọi là bồ đà một loại chất gây nghiện) trái phép trong nhà trường.

Các em bị các hình thức kỷ luật cảnh cáo, hạ hạnh kiểm và buộc thôi học 2 tuần, gồm: Nguyễn Tiến Hào (học sinh lớp 6C1) Dương Bình Mến (lớp 6C1), Hoàng Thái Tùng (lớp 6C3), Trần Văn Tài (lớp 6C2), Nguyễn Hoàng Thuyên (lớp 8C2). Riêng 2 em Nguyễn Tấn Lợi và Phạm Chí Nguyện (cùng học lớp 8C2) ngồi xem các bạn hút cần sa nhưng không trình báo nhà trường bị khiển trách toàn trường.

Một số học sinh đã bị dụ dỗ dùng thử bồ đà

Theo kết quả điều tra, Nguyễn Tiến Hào là đối tượng mang cần sa vào lớp học sử dụng và dụ dỗ cho nhiều học sinh khác dùng thử. Hào cho biết, số cần sa em có được là của một thanh niên tên Nhân (tự Sang “bò”) ở gần khu nhà trọ đưa cho để em đem vào trường cho các bạn sử dụng. Mỗi lần đưa “hàng” cho các bạn sử dụng, Hào thu 10.000 đồng/bạn.

Vào cuối tuần trước, trong giờ ra chơi giữa ca học buổi sáng, cô Lê Hồng Nhanh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Hiệp Thành phát hiện Hào sử dụng bồ đà trong nhà vệ sinh. Ngay sau đó Hào bị tạm giữ lấy lời khai và phát hiện thêm 4 học sinh của trường từng sự dụng chất gây nghiệm. Sau khi vụ việc bại lộ, tên Nhân “biến” khỏi nhà trọ. Hiện lực lượng chức năng đang truy tìm tung tích đối tượng trên.

Chất cấm bồ đà "tấn công" học sinh

Nhằm loại trừ tệ nạn xã hội trong môi trường giáo dục, nhà trường phối hợp với Công an TP Bạc Liêu tổ chức tuyên truyền về phòng chống ma túy trong học sinh, cũng như phối hợp cùng phụ huynh, cơ quan đoàn thể nhằm ngăn chặn tệ nạn này xâm nhập học đường.

Trường THPT Hiệp Thành nằm ở vùng ven và ngay cửa ngõ cửa biển Nhà Mát, TP Bạc Liêu. Đây là khu vực có nhiều lao động tứ phương đến nhập cư, đủ thành phần, sống bằng nhiều ngành nghề khác nhau. Được biết, trước đây tại địa bàn này có một số hộ trồng cây cần sa đã bị ngành chức năng phát hiện và tiêu hủy.

Phan Thanh