Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Án tử hình kẻ cầm đầu băng cướp chặt tay cướp xe SH

10:54 | 26/12/2013

2,158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhận định việc chặt tay cướp xe là hành vi táo tợn, không còn tính người, gây hoang mang trong dư luận, Hội đồng xét xử TAND TP HCM đã tuyên án tử hình cho kẻ cầm đầu băng cướp chặt tay cướp xe SH.

Chiều 25/12/2013, Hội đồng xét xử TAND TP HCM đã tuyên án tử hình Hồ Duy Trúc, kẻ cầm đầu băng cướp chém người cướp xe gây rúng động dư luận.

//cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122013/25/16/IMG_1666.jpg

Bị cáo Hồ Duy Trúc, kẻ cầm đầu băng cướp nhận án tử hình

Các bị cáo còn lại là  Nguyễn Văn Luông nhận mức án chung thân, Nguyễn Hoàng Phương lĩnh 20 năm tù; Trần Thanh Tuyền 12 năm tù; Huỳnh Thanh Sơn 18 năm tù về tội cướp tài sản. Huỳnh Bảo Anh 12 năm tù về hai tội cướp tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Cao Danh Hưng lãnh án 2 năm 6 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và mua bán trái phép vũ khí quân dụng; Đàm Văn Võ 9 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của các bị cáo trong vụ án gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của người dân thành phố. Các bị cáo tập hợp thành băng nhóm dùng xe mô tô là nguồn nguy hiểm cao độ và hung khí nguy hiểm lợi dụng trời tối ép xe chém người, để cướp tài sản.

Riêng bị cáo Trúc có hành vi côn đồ tham gia tổng cộng 15 vụ, trong đó có 1 vụ chém đứt gần lìa cổ tay nạn nhân Nguyễn Thị Thúy để chiếm đoạt xe SH. Theo đó, Trúc phạm tội nhiều lần giữ vai trò chủ mưu, bản chất nguy hiểm, không còn tính người.

Luông và Phương dùng hung khí nguy hiểm chém vào điểm trọng yếu trên cơ thể nạn nhân, chém nhiều người. Một vài bị hại không bị chém là nhờ kịp thời chạy thoát thân. Vì vậy các bị cáo này cũng phải nhận mức án cao nhằm răn đe cho xã hội.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, do không có công ăn việc làm ổn định lại nghiện ma túy, các bị cáo trên rủ nhau thành lập băng cướp. Tính đến thời điểm bị bắt, băng nhóm này đã gây ra 15 vụ cướp với tổng trị giá 610 triệu đồng trên địa bàn các tỉnh trong TP. Ban ngày chúng tụ tập nhậu nhẹt, sử dụng ma túy, đêm xuống xách dao, mã tấu lòng vòng trên nhiều tuyến đường chém người để cướp tài sản.

Đêm 24/11/2012, Trúc cùng Luông, Phương, Sơn rảo xe máy tìm "con mồi". Khi thấy chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (SN 1984, ngụ quận 2, TPHCM) đang chạy xe SH một mình, bọn chúng liền bám theo.

Đến đoạn qua cầu Phú Mỹ khoảng 500m, Luông cho xe chạy vượt lên, ép sát chị Thúy. Trúc ngồi phía sau rút dao ra chém 3 nhát khiến bàn tay chị Thúy gần như đứt lìa, cả người và xe ngã xuống đường.

Trúc liền nhảy lên xe chị Thúy đề máy nhưng không nổ máy được nên bỏ xe chị Thúy lại hiện trường và lên xe của Luông bỏ chạy. Cùng lúc, Phương chở Sơn giật túi xách của chị Thúy (bên trong có hơn 4 triệu đồng).

Sau khi cướp xe không thành, băng cướp này đã bỏ trốn và bị bắt ngay sau đó tại một khách sạn thuộc huyện Bình Chánh. Riêng nạn nhân là chị Thúy đã được phẫu thuật nối tay nhưng phải mang thương tật vĩnh viễn 47%.

 

Thùy Trang