Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Al-Nusra sẽ nguy hiểm hơn cả IS

09:03 | 29/02/2016

2,595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi Mỹ tập trung lực lượng vào cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo  (IS), thì tại Syria còn có một tổ chức khủng bố nguy hiểm hơn nhiều. Đó là nhóm Jabhat al-Nusra, với tôn chỉ mục đích chiến đấu chống Mỹ.
tin nhap 20160229090127
Một chiến binh Al-Nusra

"Tốc độ đánh IS không đồng nghĩa với một chiến thắng, vì hiện nay, tại Iraq và Syria, Mỹ rơi vào một cái bẫy của Al-Qaeda", CNN bình luận.

Theo quan điểm của các nhà báo truyền hình CNN, Jabhat al-Nusra, một nhánh của al-Qaeda tại Syria, nguy hiểm hơn nhiều so với IS, và trong khi có chung một mục tiêu là tạo ra một thể chế Hồi giáo trên toàn thế giới, hai tổ chức này lại sử dụng các phương tiện khác nhau để đạt được mục đích.

"IS có thể rất hăng hái hoạt động để nhanh chóng đạt mục tiêu, nhưng cũng chỉ loanh quanh trong các thành phố của Iraq và Syria. Trong lúc đó, Al-Qaeda ngấm ngầm chuẩn bị cho việc thực hiện các mục đích lâu dài. Việc Mỹ tập trung chú ý vào các mục tiêu khác đã tạo điều kiện cho Al-Qaeda tận dụng thời gian củng cố lực lượng để quay trở lại với sân khấu thế giới ngay sau khi con thuyền IS bị đánh chìm", CNN nhận định.

Trong khi IS chỉ kiểm soát và tự tung tự tác ở những khu vực chiếm được, Jabhat al-Nusra ngấm ngầm phát triển các mối quan hệ địa phương để xây dựng kịch bản chống Mỹ trong tương lai, CNN khẳng định.

Thiện Tâm

Tass, RIA,