Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

5 sai lầm dễ mắc khi mua kem nền

09:00 | 16/05/2014

1,872 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chọn cho mình một tuýp kem nền phù hợp với làn da và túi tiền không phải điều dễ dàng. Dưới đây là 5 sai lầm các chị em thường mắc phải khi chọn mua kem nền.

Thời gian mua kem nền

Có thể nói đây là một lỗi rất phổ biến và phủ sóng hầu hết trong suy nghĩ các chị em phụ nữ. Ban ngày nắng nóng và oi ả nên các chị em thường ít lựa chọn đi mua sắm. Ban đêm mát mẻ, tiện lợi nên thường được các chị em lựa chọn làm thời điểm vi vu shopping.

Nhưng các chị em có biết rằng, khi chọn mua kem nền tốt nhất là nên đi vào ban ngày. Lý do tại sao lại như vậy? Ánh sáng chuẩn nhất chính là ánh sáng trời, mà vào ban ngày mới có ánh trời, bạn sẽ có thể lựa chọn kem nền với ánh sáng ưu việt nhất và màu màu kem nền test lên da chính xác nhất. Nếu các nàng đi mua vào ban đêm, thì lúc đó chỉ có thể nhờ vào ánh sang đèn điện, sẽ làm cho màu da chúng ta xanh và tái đi, kem nền mua vào buổi tối thường sáng hơn màu da của các chị em.

Thử kem nền lên cổ tay hoặc mu bàn tay

Các chị em thường quan niệm phần cổ tay hoặc mu bàn tay sẽ cho ra màu sắc đúng nhất nhưng đó hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Nếu như bạn mua nước hoa hoặc kem dưỡng da thì lựa chọn cổ tay hoặc mu bàn tay mới đúng đắn.

Kem nền sẽ được sử dụng lên mặt vì vậy bạn thử kem nền trựa tiếp lên mặt. Kem nền sáng hoặc tối hơn da thật sẽ xuất hiện sự khác biệt ngay, kem nền có độ che phủ dày hay mỏng sẽ thật sự cảm nhận được khi bạn kiểm tra lên những phần khuyết điểm trên mặt (đốm mụn đỏ, sẹo thâm mụn, tàn nhang, nám, phần da không đồng đều màu).

Đâu là màu thật kem nền?

Màu thật của kem nền sẽ hiện sau 5 – 10 phút thử lên da, lý do vì sao như vậy? Mỗi một chị em sẽ có những màu da và sắc tố da khác nhau, kem nền khi thử lên da sẽ thích ứng với sắc tố da và khuyết tán ra màu da. Đừng lựa chọn vội vàng và qua loa, các chị em sẽ phải hối hận vì rinh về nhà một tuýp kem nền sậm hơn hoặc sang hơn màu da của mình. Làm đẹp thì cần phải kiên nhẫn nha các nàng!

Thử kem ở quầy mỹ phẩm?

Ánh đèn vàng thật sự sẽ rất lừa tình và đánh lừa thị giác của các chị em. Nếu như sản phẩm bạn đang lựa chọn mua không có ánh sang tỏ tường và phù hợp để bạn nhìn, tốt nhất bạn nên di chuyển sang khu vực có ánh sáng rõ (tránh ánh sáng hắt từ cửa sổ vào) để thị giác chúng ta có thể làm việc tốt nhất và có những lựa chọn phù hợp nhất.

Thử nhiều loại kem nền và nhiều nhãn hàng cùng một lúc

Kết quả thực tế cho thấy nếu các chị em thử cùng lúc hơn 5 loại kem nền, chắc chắn các chị em sẽ rinh về một tuýp kem nền không hề phù hợp với bạn một chút xíu nào.

Lời khuyên cấp thiết dành cho các chị em là nên tìm hiểu thong tin của nhãn hang và loại kem nền mà bạn muốn mua trước để tránh tình trạng lờ mờ về thông tin và bị nhân viên tư vấn của nhãn hàng dụ khị. Du di lắm cho các chị em thì chỉ nên thử nhiều nhất là 3 loại kem nền, vì lúc đó mọi người còn sáng suốt và phán đoán hợp lý. Thử, thử và thử sẽ làm chúng ta bị loạn về sản phẩm (màu sắc, độ lỏng đặc, độ che phủ, độ bền, độ kiềm dầu, độ bắt sáng).

Anh Anh (th)