Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Y án tử hình kẻ giết bạn rồi vứt xác xuống sông

19:48 | 21/09/2015

779 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bị cáo chuốc bạn uống thuốc ngủ, bỏ vào bao rồi vứt xuống sông để cướp tài sản đã bị tuyên tử hình trong sự đồng tình của dư luận. 
y an tu hinh ke giet ban roi vut xac xuong song'Bướm đêm' giết bạn tình
y an tu hinh ke giet ban roi vut xac xuong songGiết bạn đồng tính rồi 'cướp' luôn 3 sổ đỏ
y an tu hinh ke giet ban roi vut xac xuong songGiết bạn để "xù" nợ
y an tu hinh ke giet ban roi vut xac xuong song
Bị cáo Nguyễn Kim An.

Ngày 21/9, TAND Cấp cao tại TP HCM đã đưa Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận) ra xét xử phúc thẩm về hành vi “Giết người”. Bị cáo An đã bị TAND TP HCM cấp sơ thẩm tuyên tử hình vào hồi tháng 6/2014. Sau đó, Nguyễn Kim An làm đơn kháng cáo để xin giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định, bị cáo An học cùng lớp với Lư Vĩnh Đạt (SN 1997). An có ý định cướp tài sản của Đạt nên lên mạng tìm mua 1 vỉ có 10 viên thuốc ngủ cất giấu trong người. Tối 25/2/2014, bị cáo An đã hẹn Đạt đi uống nước ở quán cà phê gần vòng xoay Cây Gõ (quận 6). Thừa lúc bạn không để ý, An pha 5 viên thuốc ngủ vào ly nước chờ Đạt uống.

Đạt uống vào cảm thấy đắng nên nhỏ ra. An tiếp tục lên mạng mua thêm 7 viên thuốc ngủ, loại uống không đắng với giá 1,4 triệu đồng. An uống thử 2 viên và thấy liều lượng nhẹ nên pha 5 viên còn lại vào chai nước trà xanh. Tối 26/2, An lại hẹn Đạt đến nhà trọ của mình chơi để đưa chai nước cho bạn uống. Uống xong, Đạt lên cơn co giật rồi nằm im trên sàn nhà.

An nghĩ Đạt đã chết nên lấy dây trói bạn lại rồi bỏ vào bao. Bị cáo khiêng bao chất lên xe chở đến cầu Phú Mỹ (quận 7). An ném bao tải xuống sông rồi chạy xe trở về nhà. Bị cáo đã lấy điện thoại của Đạt để nhắn tin tống tiền vào số điện thoại của gia đình nạn nhân nhằm đánh lừa sự truy bắt của cơ quan chức năng.

An yêu cầu gia đình Đạt phải đưa 500 triệu đồng chuộc nạn nhân và không được báo tin cho công an. Bị cáo còn nhắn Đạt đã đi xa và không về nhà nữa.

Ngày 4/3/2014, thi thể An được tìm thấy tại một cảng thuộc quận 7 (TP HCM). Thời điểm phát hiện thi thể nạn nhân và lo ma chay, An xuất hiện tại nhà Đạt để thắp nhang an ủi người thân của bạn.

Đến ngày 11/3/2014, cơ quan chức năng truy xét và xác định An là hung thủ trong vụ án. Ngay sau đó, An bị bắt và thừa nhận hành vi phạm tội. Qua điều tra, cơ quan chức năng đã kết luận, nạn nhân Đạt lúc bị ném xuống nước vẫn còn sống và tử vong do ngạt nước.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX phân tích, hành vi của bị cáo An có tính toán từ trước, quá tàn nhẫn và mất nhân tính. Bị cáo gây án khi mới 18 tuổi nhưng không còn khả năng cải tạo thành người có ích cho xã hội. Bị cáo An tiêu thụ không được xe máy của nạn nhân do gửi ở bãi xe bị mất thẻ. Bị cáo không tiêu thụ được xe gắn máy của Đạt là điều ngoài ý muốn.

Ở phiên tòa sơ thẩm, bị cáo An đã được xem xét các tình tiết giảm nhẹ. Ở phiên tòa này, bị cáo cũng đưa ra các tình tiết đã được xem xét trước đó. HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Kim An về 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. 

Tân Châu

Năng lượng Mới