Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Xây đường cao tốc nối Long An - Đồng Nai

10:51 | 07/04/2014

4,156 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với chiều dài 57,8km sẽ được khởi công vào tháng 5/2014, góp phần rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông từ Long An đi Đồng Nai.

Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài 57,8km đi qua 3 tỉnh, thành là Long An, TP HCM, Đồng Nai được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, tốc độ được thiết kế là 120km/h, bao gồm 8 làn xe.

Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành

Dự án có tổng mức đầu tư lên đến 31.320 tỉ đồng, được vay từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản, Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), tuyến cao tốc này sẽ có hai cây cầu lớn là cầu Bình Khánh (dài hơn 3,7km) vượt sông Soài Rạp và cầu Phước Khánh vượt sông Lòng Tàu. Đồng thời, do tuyến đường này đi qua vùng đất yếu nên một nửa chiều dài đường sẽ phải xây dựng cầu cạn, kéo theo chi phí sẽ rất cao.

VEC còn cho biết, hiện nay, giá nhân công, vật liệu xây dựng tăng nên tổng mức đầu tư có thể tăng thêm 10.000 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư đã được duyệt.

Để đảm bảo việc thực hiện dự án với tổng mức đầu tư đã duyệt, cao tốc Bến Lức - Long Thành được Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh vận tốc, thay đổi một số vị trí cầu cạn thành đường nền đắp, cầu Phước Khánh và Bình Khánh cũng sẽ đổi từ dầm thép sang dầm bê tông cốt thép. Sau khi điều chỉnh so với thiết kế ban đầu, dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đã giảm được hơn 8.460 tỉ đồng.

Sau khi đưa vào hoạt động, cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ cùng với cao tốc TP HCM - Trung Lương, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối 4 tỉnh, thành: Tiền Giang, Long An, TP HCM, Đồng Nai bằng đường cao tốc.

Ngoài ra, hệ thống đường cao tốc này cũng sẽ góp phần kết nối các tỉnh trên với Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương… mở rộng ra là kết nối vùng giữa Đông Nam bộ và Tây Nam bộ. Tạo tiềm lực phát triển cho cả khu vực.

Đoạn 20km thuộc cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trước đó, ngày 2/1, Bộ Giao thông Vận tải, VEC đã tổ chức thông xe kỹ thuật, đưa vào khai thác đoạn 20km thuộc đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, với 4 làn xe, tốc độ tối đa là 100km/giờ, tốc độ tối thiểu là 60km/giờ.

Đoạn 20km thuộc cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đi vào khai thác đã giải quyết được nhu cầu đi lại của người dân, giảm tải cho Xa lộ Hà Nội, cầu Đồng Nai, Ngã ba Vũng Tàu… Đồng thời rút ngắn khoảng cách từ TP HCM đi Long Thành và Vũng Tàu.

Võ Hiển