Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

WHO: Không nên hoảng sợ vì biến thể Omicron

14:56 | 28/11/2021

11,848 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Nga cho rằng, không có lý do gì để hoảng sợ về biến thể Omicron của virus gây Covid-19.
WHO: Không nên hoảng sợ vì biến thể Omicron

Hãng Sputnik dẫn lời bà Melita Vujnovic trong chương trình Soloviev Live trên YouTube cho hay: "Tôi thấy không cần phải hoảng sợ, vì chúng ta vẫn chưa rõ liệu virus này có qua mặt được vaccine hay không, và nó sẽ làm giảm hiệu quả của vaccine ở mức độ nào".

Tuy nhiên, người đại diện WHO này thừa nhận Omicron dễ lây lan hơn so với các biến thể khác.

Hôm 26/11, WHO đã đưa biến thể mới Omicron vào diện "biến thể đáng lo ngại" vì nó tiềm tàng khả năng gây nguy hiểm hơn và dễ lây nhiễm hơn, với 30 đột biến ở protein gai.

Biến thể Omicron lần đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi, sau đó được ghi nhận ở nhiều nước khác, trong đó có Bỉ, Botswana, Israel và đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc. Ngay lập tức, một loạt nước trên thế giới đã nhanh chóng áp đặt hạn chế đi lại từ các quốc gia ở miền nam châu Phi.

Các nước trên thế giới đang chạy đua để khống chế nguy cơ bùng phát dịch sau khi biến chủng mới xuất hiện. Hàng loạt quốc gia, từ Mỹ, Anh, Nga cho tới Liên minh châu Âu (EU), Đông Nam Á (Malaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore) đã siết lệnh hạn chế du khách từ các nước ở phía nam châu Phi. Oman, Kuwait, Hungary, Sri Lanka, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Iran, Brazil và Canada cũng áp dụng biện pháp tương tự. Israel ngày 27/11 thông báo cấm toàn bộ người nước ngoài nhập cảnh, trở thành nước đầu tiên đóng hoàn toàn biên giới để đối phó biến chủng Omicron.

Theo giới quan sát, các hạn chế như vậy có thể không ngăn chặn được sự lây lan của biến thể này.

Thêm 2 quốc gia châu Âu phát hiện Thêm 2 quốc gia châu Âu phát hiện "siêu biến chủng" Omicron
Chứng khoán Mỹ, giá dầu trải qua ngày tồi tệ nhất vì biến thể Covid mới Chứng khoán Mỹ, giá dầu trải qua ngày tồi tệ nhất vì biến thể Covid mới