Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Wayne Rooney: Nếu đã là định mệnh!

12:39 | 09/12/2015

655 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Wayne Rooney đang trải qua quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình. R10 đã giúp “Quỷ đỏ” thành Manchester giành mọi danh hiệu có thể nhưng số phận dường như bắt Rooney chỉ có thể sắm vai “kẻ đóng thế”.

goc rooney neu da la dinh menh

Man Utd vs Man City: Quỷ đỏ trên cơ Man 'xanh'

Man City hiện dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh sau 9 vòng đầu, trong khi Man Utd đứng thứ 3 với 2 điểm ít hơn. Thế nên, trước trận cầu quan trọng Man Utd vs Man City, HLV Van Gaal đã tỏ ra khiêm tốn khi được hỏi về khả năng chiến thắng của hai đội trong trận derby.

Kẻ đóng thế vĩ đại

Rooney vẫn thế, luôn mang 100% sức lực của mình vào trận, thi đấu năng nổ, mạnh mẽ, nhiệt huyết và đôi khi đầy hoang dại. Chính điều này khiến cho Rooney chiếm chọn tình yêu của người hâm mộ “Quỷ đỏ” ngay từ những ngày đầu mới chân ướt, chân ráo đến với Nhà hát của những giấc mơ.

Gần chục năm ở thành phố đỏ Manchester, Rooney đã có gần như tất cả những gì mà một cầu thủ cần. 5 chức vô địch giải ngoại hạng, 1 UEFA Champion League, 1 FIFA Club World Cup, 2 Siêu cúp Anh. 2 Cúp Liên đoàn.

goc rooney neu da la dinh menh
Rooney luôn cống hiến thầm lặng cho Manchester United

Rooney được yêu mến còn bởi sự hi sinh của mình cho “Quỷ đỏ”. Người ta sẽ còn nhắc mãi đến chiến tích năm 2008 khi “Quỷ đỏ” giành cú đúp danh hiệu: Champion League và ngoại hạng Anh. Khi đó người được ca tụng nhiều nhất không phải là Rooney mà là chủ nhân của quả bóng vàng năm đó Cristiano Ronaldo. Nhưng chắc chắn chính CR7 là người hiểu rõ nhất vai trò của R10  trong thành công của mình.

Ronaldo rời Man Utd người ta đã mường tượng ra viễn cảnh gã Shrek sắm vai chính là đầu tàu của “Quỷ đỏ” và ở mùa giải 2009-2010, R10 đã phần nào làm được điều đó khi ghi tới 34 bàn thắng nhưng chấn thương đã cướp đi của R10 tất cả.

Số phận giường như bắt R10 phải sắm vai “kẻ đóng thế” khi M.U bị Bayern Munich loại ở Champions League dù là đội chơi hay hơn và R10 cũng ghi bàn, đấu trưởng ngoại hạng Anh M.U cũng bị Chelsea vượt mặt.

Paul Scholes rồi đến Ryan Giggs giải nghệ, Sir Alex nghỉ hưu ngay khi mùa giải 2012-2013 kết thúc Manchester United bước vào giai đoạn khủng hoảng mới.

Ở năm cuối cùng còn trên cương vị huấn luyện viên trưởng của “Quỷ đỏ” Sir Alex đã mang về Van Persie, nhưng cùng với việc hàng loạt các huyền thoại chia tay, R10 một lần nữa phải nhường vị trí trung phong cắm của mình cho Van Persie. Chức vô địch thứ 20 trong lịch sử của “Quỷ đỏ” mang dấu ấn lớn của Van Persie và Rooney một lần nữa lại phải sắm vai người hùng thầm lặng.

Kể từ đó đến giờ dù là dưới triều đại của David Moye hay Louis Van Gaal, R10 cũng vẫn chỉ sắm vai kẻ đóng thế. Rooney tuân thủ mọi yêu cầu của HLV và chơi gần như tất cả các vị trí có thể từ tiền vệ trung tâm, hộ công, đá dạt biên thậm chí tham gia phòng ngự mà không hề có sự phàn nàn nào.

Nhiều cổ động viên cảm thấy tiếc cho “thần đồng” một thời của bóng đá Anh, tài năng của anh không hề kém cạnh những cầu thủ cùng trang lứa khác nhưng việc liên tục phải sắm vai Cascadeur khiến cho R10 không thể cạnh tranh các danh hiệu cá nhân, điều quan trọng nhất trong đời cầu thủ. Có lẽ chỉ có tình yêu với “Quỷ đỏ” mới khiến cho một tài năng lớn như anh có thể hi sinh cái tôi và lợi ích cá nhân để công hiến một cách tự nguyện như vậy.

Nếu đã là “định mệnh”

Năm nay đã 30 tuổi dù vẫn còn nguyên khát vọng cống hiến nhưng không thể phủ nhận R10 đã không còn nhanh nhẹn như ngày nào. Những pha xử lý lóng ngóng đã xuất hiện nhiều hơn, đôi chân đã không còn linh hoạt khi đứng trước khung thành nữa, R10 thừa “dũng” nhưng không còn đủ “lực” để truyền lửa nữa.

Có lẽ đây là giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp của Rooney ở nhà hát của những giấc mơ. Với 2 bàn thắng có được qua 12 trận đấu gần nhất, tính ra R10 phải mất tới 525 phút để có được một bàn thắng một con số quá tệ so với danh tiếng và vai trò đầu tàu mà anh đang thể hiện ở “Quỷ đỏ”.

goc rooney neu da la dinh menh
Số 10 đang ở giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp.

Sẽ là quá vội vàng nếu cho rằng anh đã hết thời nhưng công bằng mà nói không thể đòi hỏi quá nhiều ở số 10 lúc này. Van Gaal có lí do của mình khi vẫn đăng đàn bảo vệ Rooney. Điều này đúng khi Rooney vẫn giữ chiếc băng thủ quân của “Quỷ đỏ” và là người có tiếng nói nhất trong phòng thay đồ. thay thế R10 không phải là câu chuyện một sớm, một chiều có thể làm ngay được.

Rooney giờ đây vô hình trở thành lực cản bước tiến của Man Utd. Juan Mata, Ander Herrera hay những tài năng trẻ như: Andreas Pereira, Januzaj cũng hàng loạt tài năng trẻ sáng giá khác đang vô tình phải chơi sai vị trí hoặc chưa có cơ hội thể hiện tai năng vì cái bóng quá lớn của Rooney dù khao khát có thừa.

Nếu đã là “định mệnh” phải chăng như vậy? thì Rooney có lẽ nên xem xét một cách nghiêm túc vai trò của mình ở Manchester United lúc này. Thay vì tiếp tục ra sân và chạy hùng hục nhưng không có hiệu quả thì nên chăng cần giảm đi một chút cái tôi cá nhân của mình, chấp nhận cuộc chiến cạnh tranh sòng phẳng với các cầu thủ trẻ.

Manchester United đang gặp không ít khó khăn dưới triều đại của Luis Van Gaal và Rooney dường như cũng là một phần của những khó khăn trên. Vậy nên nếu định mệnh bắt Rooney chỉ có thể là “người hùng thầm lặng” trong thành công của “Quỷ đỏ” thì phải chẳng Rooney nên chấp nhận điều đó!

goc rooney neu da la dinh menh Huyền thoại Tam Sư: Thôi hãy để Rooney ở nhà
goc rooney neu da la dinh menh Sir Alex: Rooney là Pele của Man United
goc rooney neu da la dinh menh Wayne Rooney: Sinh ra để đánh bại Pháo thủ

Thịnh Vy