Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vụ khách Trung Quốc đốt tiền Việt: Tước giấy phép đơn vị lữ hành

15:59 | 21/06/2016

2,649 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ việc khách Trung Quốc đốt tiền Việt Nam tại quán bar ở Đà Nẵng, Sở Du lịch thành phố này đã có chủ trương xử phạt và tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Ngày 21/6, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đã xác nhận thông tin trên. Cụ thể, đơn vị kinh doanh lữ hành đưa nhóm khách Trung Quốc trên đến Đà Nẵng đã bị phạt hành chính với 3 lỗi hành vi. Vi phạm điểm b khoản 2 điều 42 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP là “không có hợp đồng lữ hành bằng văn bản với khách du lịch”; với mức xử phạt từ 3 đến 5 triệu đồng.

Vi phạm điểm c khoản 6 điều 42 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP là “không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, chương trình du lịch đã ký kết” với mức phạt từ 20 đến 25 triệu đồng. Đồng thời Sở Du lịch Đà Nẵng cũng xử phạt bổ sung với hình thức tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế từ 6 tháng đến 12 tháng.

vu khach trung quoc dot tien viet tuoc giay phep don vi lu hanh

Đoàn khách Trung Quốc đốt tiền Việt Nam và đòi thanh toán bằng nhân dân tệ. (Ảnh: Võ Văn Trung).

Đơn vị bị xử phạt là một công ty lữ hành có trụ sở trên đường Trần Phú (TP Đà Nẵng). Công ty được Tổng cục du lịch Việt Nam cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế từ tháng 12/2015. Công ty đã liên kết với công ty Kiến Nam (ở Thiên Tân, Trung Quốc) để đưa đoàn khách Trung Quốc gồm 25 người đến Đà Nẵng thông qua đường bay Ma Cao – Đà Nẵng.

Theo chương trình tour, từ ngày 13/6 đến ngày 15/6, khách hoạt động tự do, không có hướng dẫn viên dẫn đoàn. Và sự việc khách Trung Quốc đốt tiền Việt Nam diễn ra trong khoảng thời gian này, ngày 14/6.

Trước đó, như PetroTimes đã đưa tin, ngày 14/6, tại một quán bar ở Đà Nẵng, một vị khách Trung Quốc đã đốt tiền Việt Nam và nằng nặc đòi thanh toán bằng đồng nhân dân tệ. Sự việc sau đó được đưa lên mạng xã hội và các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đã vào cuộc. Đã xác định được người đốt tiền, nhưng chưa thể xử lý vì người này đã xuất cảnh về nước vào ngày 16/6.

Thanh Hiếu