Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vụ bé gái bị đánh tím mặt: Sẽ xử lý thật nghiêm

13:59 | 30/03/2016

539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Tôi sợ các em sẽ không đến trường học nữa. Ở vùng cao, nhiều phụ huynh không muốn cho con đi học giờ lại xảy ra sự việc này chúng tôi phải xử lý thật nghiêm để họ yên tâm gửi gắm con cái đến trường" - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát nói.
vu be gai lao cai bi danh tim mat toi so cac em khong den truongBé gái Lào Cai bị đánh tím mặt vì viết chính tả chậm?
vu be gai lao cai bi danh tim mat toi so cac em khong den truong
Em T. bị đánh tím mặt (ảnh chụp màn hình)

Sáng 30/3, trao đổi với phóng viên báo điện tử PetroTimes qua điện thoại, ông Hoàng Đăng Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) cho biết sẽ xử lý nghiêm việc cô giáo đánh tím mặt học sinh xảy ra ở trường Tiểu học Phìn Ngan.

Theo đó, bé gái bị đánh tên Phàn Thu T. (7 tuổi, dân tộc Dao đỏ, học sinh lớp 1), cô giáo tên Trần Thu Trà, sự việc xảy ra vào sáng 25/3.

“Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục huyện đã báo cáo chúng tôi. Quan điểm của tôi là xử lý nghiêm khắc trường hợp này. Trước mắt đã cho tạm đình chỉ công tác từ ngày thứ Hai vừa qua để làm kiểm điểm và làm các thủ tục xử lý theo quy định” - ông Khoa nói.

Thông tin về tình trạng sức khỏe em T., ông Khoa cho biết hiện em T. đã ổn định nhưng vẫn được được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát.

Về nguyên nhân dẫn đến sự việc, ông Khoa cho biết: Theo báo cáo, em T. học không tiếp thu theo đúng ý muốn của cô giáo. Cô giáo đã nhắc nhở nhưng không được sau đó đã dùng que tre, dùng sách Tiếng Việt đánh khiến em T. bị thâm tím mặt chứ không phải vì nguyên nhân nào khác.

Cũng qua báo cáo của Phòng Giáo dục huyện Bát Xát, trong quá trình công tác tại trường Tiểu học Bát Xát, cô giáo Trần Thu Trà chưa bị kỷ luật nhưng thành tích dạy ở trong trường cũng không xuất sắc.

“Sự việc xảy ra tại điểm trường lẻ, xa trường chính khoảng chục km. Thường thì ở những điểm trường này, các hoạt động giáo dục của công đoàn, nhà trường chỉ một phần nào đó nên mới xảy ra sự việc này” - ông Khoa nói thêm.

Đánh giá về mức độ nghiêm trọng của sự việc, ông Khoa nói: “Tôi cho rằng kiến thức sư phạm của cô này quá kém hoặc không có. Giáo dục là cả một quá trình, là tính cách con người, nghề giáo rất đặc thù và giáo viên tiểu học thì phải có tình thương với trẻ thì mới dạy được”.

“Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi sợ các em học sinh sẽ không đến trường để học nữa. Vì trước đó, nhiều bố mẹ đã không muốn cho con đi học giờ lại xảy ra sự việc này thì họ sẽ không cho đi nữa nên chúng tôi phải xử lý nghiêm khắc trường hợp này để các bậc phụ huynh yên tâm gửi gắm con cái đến trường” – ông Khoa cho biết.

Được biết, huyện Bát Xát đang xây dựng đề án củng cố nâng cao chất lượng giáo dục để nâng cao được chất lượng dạy và học, có quản lý để tránh. Đảm bảo để dạy và học được tốt hơn.

vu be gai lao cai bi danh tim mat toi so cac em khong den truong Bé gái Lào Cai bị đánh tím mặt vì viết chính tả chậm?

Xuân Hinh