Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vụ 4 phu vàng tử vong: Do nổ mìn

16:49 | 13/04/2016

385 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi bị ngạt khí dẫn đến tử vong, các phu vàng đã cho nổ mìn khiến oxy bên trong hầm bị đốt cháy.

Sáng ngày 13/4, Cơ quan pháp y tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các cơ quan công an, viện kiểm sát đã tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường vụ 4 phu vàng tử vong do ngạt khí.

Tại hiện trường, nhiều máy móc thiết bị dùng khai thác vàng trái phép và nồi niêu xoong chảo nằm lăn lóc. Theo nhiều người dân cho biết, việc nổ mìn khai thác vàng ở bãi vàng lậu này đã có từ lâu. Các phu vàng thường nổ mìn vào 1-2 giờ sáng khiến nhiều người dân đang ngủ bị giật mình thức giấc. Người dân thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam) đã nhiều lần kiến nghị nhưng chưa thấy chính quyền địa phương giải quyết.

Theo tin từ Công an huyện Nam Giang, chiều 12/4, nhóm phu vàng vào hầm cho nổ mìn để làm vàng. Do mìn nổ đốt cháy ôxy bên trong nên dẫn đến tình trạng ngạt khí. Ban đầu, một người leo xuống và bị ngạt khí, thấy vậy những người khác lao xuống cứu và cùng gặp nạn.

vu 4 phu vang chet tham ngat khi la do no min

Một lán trại khai thác vàng trái phép

Công an cũng cho hay 2 người còn sống là người dân tộc Khơ mú, nhận thức rất hạn chế nên việc lấy thông tin khá khó khăn. Trong 2 nạn nhân thì có 1 người không biết chữ.

Các nạn nhân được xác định là: Mông Văn Sơn, Mông Văn Hiến và Mông Văn Nam (quê xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và người tử vong còn lại là Nguyễn Kim Vui (trú trị trần Thạnh Mỹ, Nam Giang, Quảng Nam). Một người bị thương đưa đi cấp cứu là Cúc Văn Dung (Kỳ Sơn, Nghệ An); 2 người may mắn thoát chết là Cúc Văn Hành và Và Văn Nhiên (cùng quê Nghệ An).

vu 4 phu vang chet tham ngat khi la do no min

Hầm vàng nơi xảy ra vụ ngạt khí

Như Báo PetroTimes đã thông tin trước đó, khoảng 17h ngày 12/4, một nhóm người đang khác thác vàng dưới đường hầm xuyên lòng đất thuộc thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, Nam Giang, Quảng Nam) đã bất ngờ bị ngạt khí. Một số người bên ngoài cố lao xuống cứu nhưng bất thành khi gặp phải luồng khí độc bốc lên.

Do khai thác vàng trái phép nên sự việc không được báo cáo với chính quyền địa phương để cứu nạn. Phải đến 19 giờ tối cùng ngày, chính quyền địa phương mới nắm được thông tin và đã điều động lực lượng đến ứng cứu.

Đến 23 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới đưa được 5 nạn nhân bị ngạt khí ra ngoài, trong đó 4 người đã tử vong. Nạn nhân còn lại được chuyển đến Bệnh viện huyện Nam Giang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nguyễn Sơn