Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vinh danh 72 tác giả đạt giải văn học- nghệ thuật

07:00 | 13/01/2013

551 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes)- Sáng qua, lễ trao Giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2012 đã diễn ra tại trụ sở Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam (số 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Theo đó, 72 giải thưởng được trao cho các tác giả và nhóm tác giả thuộc 8 Hội chuyên ngành và 42 Hội VHNT địa phương.

Giải thưởng văn học nghệ thuật được tổ chức thường niên nhằm khuyến khích, động viên phong trào sáng tác của các nghệ sỹ. Năm 2012, do các tác phẩm đã được hội đồng chuyên môn cấp cơ sở lựa chọn vòng đầu, nên những tác phẩm được gửi lên trên dự thi tuy giảm về số lượng nhưng chất lượng lại tăng lên rõ rệt.

Hội đồng xét giải đã nhận được 8 tác phẩm của 8 hội chuyên ngành Trung ương và 330 tác phẩm từ 54 Hội VHNT của các tỉnh, thành phố gửi về. Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, có 8 tác giả là hội viên các Hội chuyên ngành Trung ương và 64 tác phẩm của các tác giả thuộc 42 Hội VHNT địa phương được nhận giải thưởng.

                                Nhà Thơ Hữu Thỉnh cho biết các tác phẩm năm nay tiến bộ về chất lượng

Hội nhà văn Việt Nam đã có ba nhà thơ nhận giải thưởng là nhà thơ Thanh Thảo với tác phẩm Trường ca chân đất, nhà thơ Đỗ Thị Tấc với công trình nghiên cứu Mo Thái – Lời tiễn hồn người chết lên trời của người Thái Trắng ở Lai Châu – Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam và đặc biệt nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm cùng đạo diễn NSƯT Nguyễn Hữu Mười nhận giải thưởng cho tác phẩm phim truyện nhựa Mùi cỏ cháy.

Trong khi đó, các hội viên Hội VHNT địa phương cũng không hề kém cạnh khi chiếm hữu 64 tác phẩm thuộc các thể loại của Văn học- nghệ thuật. Có những tác phẩm thực sự xuất sắc và tạo được tiếng vang. Giải A được trao cho hai tác giả: Tòng Văn Hân (Điện Biên) chuyên ngành Văn nghệ Dân gian và Nguyễn Việt Thắng (Phú Thọ) chuyên ngành Nhiếp ảnh. Đặc biệt, có đến hơn chục tác giả trẻ được vinh danh trong đợt này. Trong đó, phải kể đến những cây bút nổi bật như: tác giả Mai Phương (Bắc Giang) với tập truyện ngắn Người đoán giấc mơ và Bình Nguyên Trang (Hà Nội) với Những bông hoa đang thiền …Và rất nhiều những giải thưởng được trao cho những tác phẩm thuộc các chuyên ngành nghệ thuật khác.

                                              Nhà thơ Hữu Thỉnh trao giải cho các tác giả đạt giải A

Phát biểu chúc mừng các tác giả nhận giải thưởng VHNT của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, nhà thơ Hữu Thỉnh nhận xét: “Các tác phẩm dự thi năm nay đạt chất lượng khá cao, có sự tìm tòi và thử nghiệm. Đặc biệt là nhiều tác phẩm thuộc lĩnh vực văn học, nhiếp ảnh, điện ảnh, các công trình nghiên cứu văn hóa dân gian...”. Cũng trong lời bộc bạch này, chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã bày tỏ sự kỳ vọng nhiều ở giới trẻ, bởi càng trẻ về tuổi đời thì sức sáng tạo càng nhiều bất ngờ.

 P.V