Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Villas Boas đặc biệt thế nào so với Người Đặc Biệt?

10:19 | 22/06/2011

500 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Rất nhiều người đã gọi HLV Villas Boas là Người Đặc Biệt mới. Vậy hãy cùng Pedro Azevebo, người làm tại đài phát thanh Radio Renascenca, Porto so sánh 2 con người xuất chúng này.

Pedro Azevebo biết rõ cả Jose Mourinho và Villas Boas. Và theo ông, giữa 2 Người Đặc Biệt này có rất nhiều điểm khác nhau.

1. Cái tôi

“Họ là những người khác nhau. Mourinho luôn muốn làm trung tâm của sự chú ý trong khi Villas Boas kín đáo hơn rất nhiều trong cách làm việc.

Tuy nhiên, Villas Boas cũng là một người rất mạnh mẽ. Ông có thể quản lý tốt một CLB lớn như Porto trong khi vẫn còn rất trẻ (33 tuổi). Ông luôn đứng trên đường biên để chỉ dẫn và điều chỉnh vị trí các cầu thủ của mình”.

Cũng theo Pedro Azevebo, Villas Boas không hề thích được gọi là một Mourinho mới. Bản thân HLV này luôn muốn được là chính mình.

2. Người quản lý

“Một trong những điểm mạnh của Jose Mourinho là mối quan hệ gần gũi của ông với các cầu thủ. Không có một HLV nào (tới Chelsea) có được quan hệ tốt với Terry và Lampard như Mourinho từng có”.

“Villas Boas cũng là một HLV tuyệt vời. Khi ông ấy quản lý Porto, có rất nhiều cầu thủ gặp khó khăn.

Tiền đạo người Brazil Walter muốn rời CLB nhưng Villas Boas để cậu ấy ghi bàn và rồi cậu ấy muốn ở lại”.

3. Phong cách

“Phong cách của họ là khác nhau. Villas Boas là một người hâm mộ lối đá tấn công và tổng lực.

Chiến thuật ông ấy sử dụng mùa giải trước là 4 – 3 – 3, rất phóng khoáng và giàu tính chiến đấu. Porto đã chơi rất tốt dựa trên những đường chuyền ngắn, từ tiền vệ tới tiền đạo”.

“Mourinho phòng ngự nhiều hơn. Bạn có thể thấy điều này qua những trận thắng 1 – 0 của Chelsea tại Premier League dưới thời ông ấy”.

4. Chiến thuật tâm lý

“Có một điều trong tính cách của Villas Boas khiến tôi nhớ tới Mourinho, đó là cách ông ấy nói về các CLB và HLV khác.

Mourinho luôn gửi tới đối phương một lời nhắn hoặc một sự công kích trước mỗi trận đấu lớn và Villas Boas cũng vậy”.

“Ông ấy (Villas Boas) sẽ tìm các thông tin về HLV đối phương để ghi chú lại, cũng như tìm hiểu và nhấn mạnh các điểm yếu của cầu thủ đối phương.

Mùa giải vừa rồi, Villas Boas đã làm như vậy trước tất cả những trận đấu quan trọng của Porto gặp Benfica, Sporting Lisbon và Villarreal ở Europa League. Và ông ấy đã nắm lợi thế tâm lý”.

Một điều đáng lưu ý là HLV Villas Boas từng làm trợ lý cho Jose Mourinho tại Chelsea. Chính bởi vậy, việc Người Đặc Biệt có những ảnh hưởng nhất định tới Villas Boas là hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Bongdaso