Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

VietinBank Quảng Bình: Bán lẻ chuyên nghiệp và hiệu quả

10:06 | 09/07/2016

522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là ngân hàng dẫn đầu tại địa bàn, VietinBank Chi nhánh Quảng Bình không chỉ duy trì ổn định hiệu quả đối với phân khúc khách hàng doanh nghiệp mà còn từng bước chiếm lĩnh thị phần khách hàng cá nhân (KHCN) thông qua hoạt động bán lẻ.
tin nhap 20160709100142
VietinBank Quảng Bình là địa chỉ tin cậy của khách hàng.

Thành công trong chuyển đổi mô hình

Năm qua, chuyển đổi mô hình được VietinBank Quảng Bình xác định là hoạt động trung tâm. Theo đó, về mô hình CN đã thực hiện thành công việc tách bạch vị trí bán hàng và vị trí thẩm định, tạo điều kiện cho lực lượng bán hàng tập trung vào kinh doanh. Đồng thời, các vị trí bán hàng được chia theo các phân khúc, thể hiện rõ việc chuyên môn hóa trong quản lý và chăm sóc khách hàng. “Điều này giúp cán bộ kinh doanh của CN nâng cao năng suất bán hàng một cách rõ rệt và có nhiều thời gian hơn trong việc tìm kiếm, phát triển khách hàng mới” - ông Lương Hải Lưu, Giám đốc CN cho biết.

Bên cạnh đó, Ban Giám đốc CN cũng đã tạo thói quen cho cán bộ, nhân viên (CBNV) đối với việc họp, xây dựng các báo cáo và đào tạo chuyên môn theo định kỳ. Đồng thời, CN cũng đã xây dựng được hệ thống nhật ký bán hàng, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng, thiết lập quy trình chuẩn cho từng vị trí bán hàng…

Cùng với hoạt động chuyển đổi mô hình, CN tích cực đẩy mạnh hoạt động chiếm lĩnh thị phần, chuyển dịch cơ cấu khách hàng. VietinBank Quảng Bình đã tăng dần tỷ trọng dư nợ vay bán lẻ/tổng dư nợ và hoàn thành gia nhập “Câu lạc bộ 1.000 tỷ”. Chủ động tiếp cận thị trường, CN cử các cán bộ thường xuyên tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến người dân. Cách làm truyền thống nhưng bền bỉ này đã giúp CN gia tăng quy mô khách hàng.

Tính đến 31/5/2016, dư nợ cho vay KHCN của CN đạt 1.004 tỷ đồng, tăng trưởng gần 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái; số lượng KHCN vay vốn tăng 1.230 khách hàng so cùng kỳ; số lượng KHCN gửi tiền tăng thêm 1.222 khách hàng so với cùng kỳ …

Ưu tiên cho “nhóm hành động”

Nhìn lại chặng đường đã qua, Giám đốc Lương Hải Lưu chia sẻ: Có 2 điều tôi rất tâm đắc. Thứ nhất, là hiệu quả trong chuyển đổi mô hình cũng như kết quả kinh doanh ấn tượng từ hoạt động bán lẻ. Thứ hai, đó là sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể CBNV VietinBank Quảng Bình. Tôi cũng đánh giá cao những đóng góp từ phòng giao dịch (PGD). Họ chính là “nhóm hành động” trực tiếp thực thi nhiệm vụ. Và những điều này là then chốt của sự thành công.

Nhận thấy hiệu quả từ PGD, VietinBank Quảng Bình có kế hoạch mở rộng quy mô, ổn định nhân sự để thành lập mới PGD Bố Trạch tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Cũng nằm trong chiến lược ưu tiên cho “nhóm hành động”, CN luôn chú trọng kiện toàn nhân sự cho các phòng nghiệp vụ và PGD, đặc biệt là việc tăng cường năng lực và nhân lực cho hoạt động bán lẻ trực tiếp. Cụ thể hóa bằng hành động, CN đổi mới trong bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo phòng nghiệp vụ, xây dựng cơ chế tự ứng tuyển để lựa chọn cán bộ quản lý tốt nhất trong điều kiện hiện có. Ban Giám đốc CN còn chủ động nắm bắt, hỗ trợ kịp thời động viên CBNV để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh giao; đề cao thi đua khen thưởng để động viên cán bộ sáng tạo, nỗ lực và có hiệu quả trong hoạt động.

Mặt khác, VietinBank Quảng Bình cũng là đơn vị tích cực hưởng ứng những chương trình thi đua bán lẻ do Trụ sở chính phát động. Điển hình như chiến dịch “Friday Sales” nhằm tăng cường nhận diện hình ảnh mới và quảng bá hoạt động bán lẻ. Thứ sáu hằng tuần, trong màu áo xanh năng động và tươi trẻ, CBNV tự tin “bắt tay” vào công việc. Bằng thái độ nhiệt tình, sự chuyên nghiệp, đội ngũ bán lẻ của CN nhanh chóng tạo thiện cảm, dấu ấn tốt đến khách hàng.

Bên cạnh đó, CN cũng thay đổi “diện mạo” bằng việc đầu tư cơ sở vật chất cho trụ sở, PGD khang trang, hiện đại, thiết kế đúng chuẩn nhận diện thương hiệu VietinBank. Nhờ đó, lượng khách hàng đến giao dịch tại CN ngày càng gia tăng, hơn hẳn các ngân hàng khác trên địa bàn.

Năm 2016, CN đặt mục tiêu: Dư nợ cho vay và huy động vốn tăng trưởng 17% so với năm 2015; kiểm soát tốt chất lượng tín dụng; đẩy mạnh thu dịch vụ, cải thiện lợi nhuận hoạt động. Giám đốc Lương Hải Lưu nhận định: “Vẫn lấy hoạt động bán lẻ làm nhiệm vụ trọng tâm, CN nỗ lực cải thiện quy mô, thị phần bán lẻ, tiếp tục là địa chỉ tin cậy của khách hàng”.

Bùi Hà