Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

VietinBank hợp tác toàn diện với VAMC

06:53 | 26/10/2018

254 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/10/2018 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2018 - 2022.
VietinBank hợp tác toàn diện với VAMC
Đại diện VietinBank và VAMC ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện

Dự Lễ ký kết về phía VAMC có ông Nguyễn Tiến Đông - Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV); ông Đoàn Văn Thắng - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc; cùng các thành viên trong HĐTV, Ban Điều hành, Ban Kiểm soát, Kế toán trưởng, Lãnh đạo các ban của VAMC.

Về phía VietinBank có ông Cát Quang Dương - Thành viên phụ trách HĐQT; ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; cùng các đồng chí trong HĐQT, Ban Lãnh đạo, đại diện các phòng/ban Trụ sở chính, Giám đốc VietinBank TP. Hà Nội, Giám đốc VietinBank Đống Đa tham dự.

Sự ra đời và đi vào hoạt động của VAMC đã nhanh chóng trở thành một kênh, một công cụ đặc biệt của Nhà nước nhằm góp phần xử lý nhanh nợ xấu, lành mạnh hóa tài chính, giảm thiểu rủi ro cho các tổ chức tín dụng.

Thời gian qua, VietinBank và VAMC đã có sự phối hợp chặt trong công tác xử lý thu hồi nợ xấu. Tuy nhiên, việc hợp tác đó chưa khai thác hết những tiềm năng, thế mạnh vốn có của mỗi bên, đặc biệt trong bối cảnh Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 42 cho phép VAMC được quyền mua nợ xấu (trong và ngoài bảng cân đối kế toán) của các tổ chức tín dụng theo giá thị trường.

Do đó, để nâng cao hiệu quả hơn nữa trong công tác xử lý thu hồi nợ xấu cũng như phát huy, khai thác hiệu quả thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động, VietinBank và VAMC ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược của nhau trong quá trình hoạt động và phát triển.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Cát Quang Dương cho biết: Thông qua hoạt động hợp tác, VietinBank và VAMC cùng xúc tiến các hoạt động hỗ trợ nhau quảng bá hình ảnh, mở rộng và phát triển hoạt động để khai thác tốt nhất các sản phẩm, dịch vụ là thế mạnh của mỗi bên và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành.

Cụ thể, VietinBank và VAMC sẽ hợp tác triển khai toàn diện các biện pháp xử lý nợ xấu theo quy định tại Nghị quyết số 42/2017/QH14 ngày 21/6/2017 của Quốc hội, Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 19/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 06/CT-NHNN ngày 20/7/2017 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã đề ra, bao gồm không giới hạn các hoạt động như: Rà soát, đánh giá, phân loại các khoản nợ xấu; xây dựng lộ trình xử lý nợ cho từng năm, giai đoạn từ 2018 - 2022; đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm đẩy nhanh công tác xử lý, thu hồi nợ xấu; xem xét mua bán nợ theo giá trị thị trường đối với một số khách hàng đã được lựa chọn; tiến hành thu giữ một số tài sản bảo đảm lớn, có tính chất phức tạp để xử lý, thu hồi nợ vay; hỗ trợ giải quyết nhanh gọn các khách hàng/khoản nợ; phối hợp làm việc với cơ quan chức năng triển khai mạnh mẽ, hiệu quả các biện pháp xử lý theo Nghị quyết số 42/2017/QH14 ngày 21/6/2017 và các văn bản quy định của pháp luật…

Việc hợp tác giữa VietinBank và VAMC được thực hiện theo quy định pháp luật trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, tận dụng được lợi thế, kinh nghiệm và nguồn lực của các bên trong các lĩnh vực hoạt động. Hai bên thống nhất tạo điều kiện để tiếp cận và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, đảm bảo đạt hiệu quả tối ưu và phù hợp với nhu cầu hoạt động và phát triển của hai bên.

Cũng tại buổi Lễ, đại diện VAMC, ông Nguyễn Tiến Đông chia sẻ: VAMC đánh giá rất cao sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của VietinBank trong vấn đề xử lý nợ xấu. Đặc biệt đến nay VietinBank đã xử lý xong toàn bộ nợ xấu đã bán cho VAMC trước đó.

“Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện hôm nay nhằm tạo thuận lợi trong thủ tục pháp lý cho hai bên có thể chia sẻ, hợp tác chặt sẽ hơn nữa trong vấn đề xử lý nợ xấu thời gian tới” - ông Nguyễn Tiến Đông khẳng định.

Kết thúc buổi Lễ, đại diện VietinBank và VAMC đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự.

Minh Minh

VietinBank trong Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất năm 2018
“Kết nối kinh doanh tại Việt Nam”: Hơn cả mong đợi của doanh nghiệp
VietinBank Bến Tre - Doanh nghiệp phát triển bền vững
Cảnh báo chiêu lừa đảo giả mạo hotline VietinBank