Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

VietinBank AMC: Mở lối tiên phong

10:36 | 06/06/2016

272 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bằng nỗ lực và quyết tâm vượt khó, 16 năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên (CBNV) VietinBank AMC đã đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng chung của VietinBank.
tin nhap 20160606103049
Khách hàng giao dịch tại Vietinbank.

16 năm một chặng đường

Được thành lập từ tháng 7/2000, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank AMC) là đơn vị độc lập trực thuộc VietinBank. VietinBank AMC ra đời để xử lý nợ, xử lý tài sản vụ án EpCo - Minh Phụng. Kết quả xử lý được 323 tài sản và khai thác tài sản, thu hồi nợ cho VietinBank 2.678 tỷ đồng. Nhận thấy đây là một mô hình hiệu quả và cần thiết cho hoạt động tín dụng của ngân hàng, HĐQT VietinBank đã quyết định tái cơ cấu tổ chức cho VietinBank AMC. Được “bật đèn xanh” VietinBank AMC đã nhanh chóng củng cố đội ngũ nhân sự, kiện toàn bộ máy và ban hành các quy trình, quy định trong việc triển khai nghiệp vụ kinh doanh, đem đến cho khách hàng/chi nhánh VietinBank những dịch vụ xử lý nợ xấu chuyên nghiệp.

Tại thời điểm đó, VietinBank AMC là công ty đầu tiên và duy nhất hoạt động trong lĩnh vực quản lý nợ và khai thác tài sản ở Việt Nam. Các dịch vụ của VietinBank AMC bao gồm: Tiếp nhận và xử lý nợ, tài sản; định giá tài sản; bán đấu giá tài sản; quản lý và khai thác, cho thuê tài sản; trung tâm xử lý tài sản bảo đảm.

Là đơn vị mở lối tiên phong, VietinBank AMC cũng gặp không ít những khó khăn và thử thách. Tốc độ tăng trưởng về quy mô cũng như dư nợ tín dụng của VietinBank ngày càng tăng nên việc xử lý nợ đòi hỏi phải có bộ máy chuyên nghiệp hơn nhằm hỗ trợ ngân hàng cả về công tác quản lý nợ và khai thác tài sản. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm và nỗ lực cao, các CBNV VietinBank AMC đã từng bước đưa Công ty vượt khó để phát triển trở thành “cánh tay phải” đắc lực của VietinBank.

Trước nỗ lực đó, từ tháng 9/2013, HĐQT VietinBank đã phê duyệt quyết định tăng vốn điều lệ VietinBank AMC lên 500 tỷ đồng theo lộ trình. Việc làm này đã giúp Công ty nâng cao vị thế, quy mô và có đầy đủ năng lực tham gia xử lý nợ, tài sản trong hệ thống cũng như trên thị trường.

Thêm vào đó, VietinBank AMC còn được giao thực hiện Đề án “Định giá tài sản bảo đảm trong hệ thống VietinBank” trên nguyên tắc làm việc độc lập, khách quan, chính trực, sát giá thị trường. Các CBNV VietinBank AMC đã thực hiện Đề án với quan điểm giải quyết công việc một cách nhanh chóng, dứt điểm, hiệu quả cao.

“Công ty hoạt động trong lĩnh vực đặc thù nên con người và công nghệ là 2 yếu tố được quan tâm, chú trọng. Công ty thường xuyên tổ chức đào tạo và tự đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nâng cao chất lượng nhân sự, xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang tính tuân thủ và chuyên nghiệp. Cùng với đó, phần mềm định giá tài sản cũng được đưa vào sử dụng tạo nên năng suất lao động và tính chính xác cao” - ông Nguyễn Văn Nhiên, Tổng Giám đốc VietinBank AMC chia sẻ.

Nhân sự VietinBank AMC từ số lượng 30 người ngày đầu thành lập, đến nay đã tăng lên 100 người. Mạng lưới hoạt động của Công ty được mở rộng trong cả nước bao gồm Trụ sở chính tại TP. HCM và chi nhánh Hà Nội; 6 văn phòng là các Cụm định giá tại: Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Đắk Lắk, Cần Thơ.

Hoạt động hiệu quả

Chia sẻ về chặng đường phát triển, ông Nguyễn Văn Nhiên - Tổng Giám đốc VietinBank AMC cho biết: 16 năm là một chặng đường dài đối với một doanh nghiệp nói chung và với VietinBank AMC nói riêng. Các CBNV VietinBank AMC bằng sự nỗ lực và quyết tâm từng bước vượt qua mọi khó khăn, thử thách hoàn thành tốt kế hoạch đặt ra, không phụ sự kỳ vọng của Ban Lãnh đạo VietinBank.

Kết thúc năm 2015, VietinBank AMC đã thực hiện định giá 18.823 tài sản với tổng giá trị 174.079 tỷ đồng. Tổng doanh thu của Công ty đạt 18 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 2,5 tỷ đồng.

Cùng với đó, VietinBank AMC tập trung triển khai các hoạt động của Công ty theo đúng định hướng với tư duy linh hoạt mang tính thị trường thông qua việc thiết lập website, xây dựng cơ sở dữ liệu, lưu trữ và mẫu biểu liên quan.

Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, VietinBank AMC luôn coi trọng công tác đền ơn đáp nghĩa, chung tay vì cộng đồng. Trong các năm qua, Công ty đã tặng quà cho nhiều hộ nghèo tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP. HCM; ủng hộ quỹ “Tấm lưới tình nghĩa”, “Vì Trường Sa thân yêu”; tặng quà cho trẻ em Làng SOS, TP. HCM; thực hiện tài trợ xây dựng 5 ngôi nhà tình nghĩa cùng nhiều vật dụng khác tại các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ với trị giá gần 300 triệu đồng.

Năm qua, Công ty tiếp tục đại diện VietinBank để tài trợ xây dựng Nghĩa trang Liệt sỹ tại tỉnh Bắc Giang với số tiền hơn 170 triệu đồng.

Có thể nhận thấy sau 16 năm hình thành và phát triển VietinBank AMC đang ngày một lớn mạnh, khẳng định vị thế của một công ty quản lý nợ và khai thác tài sản hàng đầu tại Việt Nam.

Nhật Ánh