Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vì sao thang máy tòa nhà Lotte không thể "rơi tự do 30 tầng"?

19:00 | 26/09/2014

1,987 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều phương tiện truyền thông đã đăng thông tin "thang máy chở 7 người của tòa nhà Lotte rơi tự do". Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định: Việc thang máy rơi tự do, đặc biệt là với các loại thang máy hiện đại là điều rất khó có thể xảy ra.

Tòa nhà Lotte.

 

Giới truyền thông đưa tin, thang máy tòa nhà Lotte rơi tự do vào tối qua 25/9 đã khiến nhiều người hoang mang. PetroTimes tham khảo ý kiến nhiều chuyên gia và có chung nhận định rằng: Việc "rơi tự do" ở thang máy là khó có thể xảy ra. Bởi thang máy được sử dụng ở tòa nhà Lotte là loại thang máy hiện đại, cơ chế di chuyển bằng "dây cáp - đối trọng", có chỉnh tốc độ cảm ứng và hệ thống phanh khẩn cấp.

(Bạn đọc có thể xem hình đồ họa bên dưới để biết quy trình hoạt động).

Trong trường hợp cabin rơi xuống với tốc độ cao hơn bình thường thì sẽ bị phanh ngay để đảm bảo an toàn. Hơn nữa, đối trọng của cabin không cho phép bộ phận này rơi với tốc độ "tự do". Các dây cáp được sử dụng trong thang máy ở  cũng đủ khỏe để có thể giữ được cabin nên xác suất để bị rơi tự do là không có. 

Trong trường hợp này, rất có thể thang máy đã rơi vào tình trạng "vượt tốc" hoặc bật chế độ "an toàn", thang sẽ tự động chạy hết hành trình mà không mở cửa ở các tầng khác.

Một điều dễ hình dung là nếu thang máy Lotte ở trạng thái "rơi tự do" suốt 30 tầng đúng như tin đồn thì gần như chắc chắn 7 hành khách trong cabin khó có thể bảo toàn tính mạng.

Đồ họa về cơ chế hoạt động của các loại thang máy hiện đại.

 

Ông Lê Quang - Cục phó Cục Giám định chất lượng công trình (Bộ Xây dựng) cho biết: Tổ công tác của Cục đã đến kiểm tra thang máy gặp sự cố. Qua kiểm tra cho thấy, thang máy này đang chạy từ tầng cao đột nhiên báo lỗi, hệ thống đã tự động chuyển sang chế độ an toàn, chạy rất chậm từ tầng 62 xuống tầng 29 và dừng.

Bà Bùi Bảo Trâm, phụ trách truyền thông Lotte thông tin thêm: Khi nhận được phản ánh từ truyền thông phía Lotte Center đã vào cuộc điều tra và tìm hiểu thông tin. Bước đầu, xác định nguyên nhân là do lỗi hệ thống. Sau khi xảy ra sự cố thì thang máy đã được hoạt động bình thường trở lại. 

Thận trọng khi ra khỏi thang máy vừa gặp sự cố.

Đây không phải là lần đầu tiên thang máy gặp phải sự cố, cho nên người sử dụng cần chuẩn bị những kỹ năng cần thiết khi đi thang máy. Khi gặp sự cố, việc đầu tiên là phải giữ bình tĩnh. Tiếp theo là nhấn vào tất cả các nút trong cabin - việc này sẽ khiến bộ cung cấp điện khẩn cấp được kích hoạt và khi đó, thang máy sẽ không "rơi” thêm nữa.

Hãy cố gắng liên lạc với bên ngoài nhưng tuyệt đối không được tự thoát ra, bởi rất có thể bạn sẽ bị kẹp giữa thang máy và sàn nhà.

 

Huyền Anh - Thiên Minh