Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Vì sao BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ không bị dừng thu phí?

17:14 | 10/06/2019

374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại diện chủ đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, từ 30/5, đơn vị đã hoàn thành việc nâng cấp, lắp đặt thiết bị sao lưu dữ liệu theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, vì vậy việc thu phí diễn ra bình thường.
vi sao bot phap van cau gie khong bi dung thu phiBOT Pháp Vân - Cầu Giẽ "thoát" lệnh dừng thu phí

Ngày 10/6, trao đổi với PV về hoạt động thu phí tại trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, đại diện Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết: “Đến nay, hoạt động thu phí tại trạm BOT Pháp Vân vẫn diễn ra bình thường. Chúng tôi đã thực hiện việc nâng cấp, lắp đặt thiết bị sao lưu dữ liệu thu phí đạt tiêu chuẩn theo quy định. Ngày 30/5, việc lắp đặt đã được hoàn tất do vậy, việc thu phí diễn ra bình thường”.

Vị này cũng cho biết, thông tin yêu cầu dừng hoạt động thu phí tại trạm là không chính xác. Bởi, cơ quan có quyền dừng hoạt động của trạm là Bộ Giao thông Vận tải, tuy nhiên không có một văn bản nào yêu cầu công ty dừng thu phí từ ngày 10/6. Trên thực tế, văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đề nghị nếu không hoàn thành việc nâng cấp, lắp đặt thiết bị sẽ yêu cầu dừng thu phí đến khi nào thực hiện xong mới cho thu phí trở lại.

vi sao bot phap van cau gie khong bi dung thu phi
Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (ảnh IT).

Đại diện Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng cho biết, trước khi được yêu cầu nâng cấp, khả năng của công ty đã vượt so với những yêu cầu mà Tổng cục Đường bộ đề ra. Như việc sao lưu dữ liệu, hình ảnh, video về việc thu phí, công ty đều đảm bảo lưu trữ vượt so với yêu cầu của cơ quan chức năng.

Trước đó, sau khi có kết quả kiểm tra hoạt động thu phí tại trạm BOT Pháp Vân, ngày 13/5, Cục Quản lý đường bộ I - Tổng cục ĐBVN đã có văn bản số 817/CQLĐBI - KHTC báo cáo việc kiểm tra việc sao lưu dữ liệu thu phí tại Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Báo cáo của Cục Quản lý đường bộ I nêu, Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn chưa thực hiện sao lưu dữ liệu thu phí theo yêu cầu. Tổng cục ĐBVN báo cáo Bộ GTVT phương án xử lý là yêu cầu dừng thu phí kể từ ngày 10/6 cho đến khi Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thực hiện sao lưu dữ liệu thu phí dịch vụ theo đúng quy định.

Xuân Hinh