Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ukraine chính thức có thủ tướng mới

17:28 | 14/04/2016

1,525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
​Hôm nay, 14/4, Quốc hội Ukraine đã chính thức chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk và bổ nhiệm ông Vladimir Groisman, Chủ tịch Quốc hội, vào vị trí người đứng đầu nội các, theo một quyết định bầu chọn của 257 đại biểu với yêu cầu tối thiểu 226 phiếu.
tin nhap 20160414172402
Ông Groisman, thủ tướng mới của Ukraine

Trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã giới thiệu ông Groisman với Quốc hội như là ứng cử viên của chức vụ thủ tướng.

Ngày Chủ nhật, 10/4, ông Yatseniuk đã công bố quyết định từ chức, nhưng phe “Mặt trận nhân dân” của ông vẫn sẽ ở lại trong liên minh tại Quốc hội. Ông khẳng định rằng việc ông từ chức là hệ quả của cuộc khủng hoảng chính trị được cố tình tạo ra trong nước với mục đích nhằm đánh bật ông khỏi vị trí thủ tướng. Yatsenyuk cũng khẳng định rằng trong hai lần ông làm thủ tướng, Chính phủ Ukraine đều hoạt động hiệu quả và thu được nhiều thành công. Ông không cho biết ông sẽ làm gì sau khi rời bỏ ghế thủ tướng, chỉ nói rằng ông thấy nhiệm vụ của mình rộng hơn rất nhiều so với quyền hạn của người đứng đầu chính phủ.

Việc từ chức của Thủ tướng dẫn đến việc phải giải tán toàn bộ chính phủ. Thủ tướng và các Bộ trưởng sẽ tạm thời thực hiện các nhiệm vụ của mình cho đến khi thành lập chính phủ mới.

Sau khi Chủ tịch Quốc hội Groisman được bổ làm thủ tướng, Quốc hội Ukraine đã bầu ông Andrey Parubiy, chủ tịch Hạ viện thuộc phe Mặt trận nhân dân, Phó chủ tịch thứ nhất của Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội.

Theo giới quan sát nước ngoài, việc bổ nhiệm ông Groisman làm thủ tướng sẽ chẳng mang lại sự thay đổi đáng kể nào ở Ukraine, đây chẳng qua chỉ là một giải pháp tình thế nhằm tạm thời hạ nhiệt những mâu thuẫn nội bộ hiện đã trở nên vô cùng căng thẳng ở quốc gia này.

Thiện Tâm

Tass, RIA,