Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ukraine ban bố tình trạng khẩn cấp

08:03 | 24/02/2022

452 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nghị viện Ukraine ngày 23/2 đã áp đặt tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc.
Thư ký Hội đồng An ninh Ukraine Oleksiy Danilov.
Thư ký Hội đồng An ninh Ukraine Oleksiy Danilov.

Hãng AFP đưa tin, tình trạng khẩn cấp kéo dài 30 ngày đã được Quốc hội Ukraine thông qua. Các hạn chế chính thức có hiệu lực từ ngày 24/2.

Oleksiy Danilov, quan chức an ninh hàng đầu Ukraine cho hay: "Tình hình rất khó khăn, nhưng vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi".

Tình trạng khẩn cấp cho phép Ukraine áp dụng các biện pháp an ninh tăng cường. Sau khi lệnh này được ban bố, việc kiểm tra giấy tờ và phương tiện sẽ nghiêm ngặt hơn.

Lệnh này được áp dụng cho tất cả khu vực của Ukraine. Donetsk và Lugansk đã trong trạng thái này từ năm 2014. Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận nền độc lập tại hai khu vực ly khai này vào ngày 21/2.

Ông Danilov, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine, cho biết tình trạng khẩn cấp sẽ kéo dài 30 ngày và sau đó có thể được gia hạn thêm 30 ngày nữa.

Theo ông Danilov, mỗi vùng của Ukraine sẽ có thể tự quyết định áp dụng biện pháp cụ thể, phụ thuộc vào mức độ cần thiết.

"Đó có thể là việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh. Hoặc có thể là hạn chế lưu thông đối với một số loại xe, tăng cường kiểm tra phương tiện hoặc yêu cầu người dân xuất trình các loại giấy tờ”, vị quan chức Ukraine nói thêm.

Ông Danilov đưa ra tuyên bố trên trong lúc căng thẳng ở Ukraine bị đẩy lên đỉnh điểm, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin công nhận nền độc lập với hai nước cộng hòa tự xưng đang kiểm soát khoảng một nửa diện tích vùng Donbass, thuộc miền Đông Ukraine.

Động thái của Nga bị Mỹ và các đồng minh phương Tây lên án mạnh mẽ. Mỹ, Anh, Nhật Bản và EU đều đã áp lệnh trừng phạt đối với Nga và hai vùng ly khai.

Nga “không sợ” các biện pháp trừng phạt mới của phương Tây? Nga “không sợ” các biện pháp trừng phạt mới của phương Tây?
Mỹ Mỹ "tung đòn" trừng phạt Nga

Bình An