Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tuyên truyền tiết kiệm điện ở Quảng Nam

08:00 | 02/03/2016

545 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cùng với việc quan tâm đầu tư trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo chất lượng điện phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của khách hàng trên địa bàn thì Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) rất chú trọng công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Năm 2015, sản lượng điện tiết kiệm của công ty đã vượt kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao 34%.

Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện (TKĐ) được PC Quảng Nam triển khai xuyên suốt và có sự phối hợp thực hiện đồng bộ giữa chuyên môn và đoàn thể. Trong năm, lượng đoàn viên, thanh niên công ty đã xung phong đảm nhận nhiều công việc trong 5 “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện” như: Treo băng rôn, pano, khẩu hiệu, phướn, diễu hành tuyên truyền TKĐ tại các tuyến đường chính của thành phố, thị xã, khu vực đông dân cư, tại trụ sở làm việc và phát hơn 15.000 tờ rơi đến khách hàng.

Đặc biệt, công ty đã phối hợp với tỉnh đoàn mở một lớp huấn luyện công tác tuyên truyền TKĐ cho 400 cán bộ đoàn viên, thanh niên của 18 huyện, thị xã, thành phố và tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, thay thế hàng trăm bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact và hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm cho các hộ nghèo và gia đình chính sách tại các xã của huyện Tiên Phước, Nam Giang.

tuyen truyen tiet kiem dien o quang nam

Công ty cũng tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2015 tại thành phố Tam Kỳ và Hội An; lồng ghép với các hoạt động thể thao để tuyên truyền và kêu gọi người dân và các tổ chức hưởng ứng thực hiện TKĐ. Các điện lực đã phối hợp với phòng giáo dục và đào tạo huyện, thị xã, thành phố và các trường tổ chức các buổi ngoại khóa tuyên truyền TKĐ trong trường học, thu hút hơn 6.500 học sinh cấp 2 tham gia.

Bên cạnh đó, công ty còn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND thị xã Điện Bàn tổ chức thành công phong trào TKĐ trong cơ quan doanh nghiệp và cuộc thi “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2015” tại thị xã Điện Bàn. Cuộc thi đã thu hút 100% cơ quan công sở đăng ký tham gia, với sản lượng điện tiết kiệm được là 3,9 triệu kWh.

Ông Lê Bá Vỹ - Phó trưởng phòng Kinh doanh công ty cho biết: “Với việc triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, năm 2015, sản lượng điện tiết kiệm toàn tỉnh là hơn 23,8 triệu kWh, tương ứng với 2,2% sản lượng điện thương phẩm, vượt 34% kế hoạch giao”.

Theo dự báo nhu cầu điện năng trong những năm đến tăng cao trong khi thời tiết diễn biến thất thường nguồn thủy điện điện sẽ gặp khó khăn. Do đó, vấn đề tiết kiệm điện là giải pháp hữu hiệu để ngành điện có thể điều tiết, cung ứng điện ổn định… Trước tình hình trên, PC Quảng Nam đã sớm lên kế hoạch tuyên truyền TKĐ cụ thể cho từng tháng, với nhiều hoạt động phù hợp với từng nhóm đối tượng. Bên cạnh việc đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền TKĐ gắn với hoạt động của các đoàn thể, nâng cao hơn nữa hiệu quả và tầm ảnh hưởng của việc tuyên truyền TKĐ, PC Quảng Nam tiếp tục phối hợp với Liên đoàn Lao động, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND xã/phường… tổng kết chương trình phối hợp và đề ra nhiệm vụ cho giai đoạn 2016-2020.

Đầu năm 2016, ngay trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân, PC Quảng Nam đã phối hợp cùng các cơ quan truyền thông đăng thông báo về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; đồng thời, công ty đã triển khai các chương trình hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng trong việc sử dụng các thiết bị điện hiệu quả, tiết kiệm và lựa chọn sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm điện. Các hộ gia đình đã chủ động sử dụng đèn compact, đèn led và bình nước nóng năng lượng mặt trời, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên.

Bước vào mùa khô của năm, công ty sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp tuyên truyền TKĐ truyền thống; đồng thời, sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động tuyên truyền mới như: tổ chức tuyên truyền trực quan nơi công cộng, lồng ghép tuyên truyền TKĐ vào hoạt động thể thao…

Với thông điệp rõ ràng, các hoạt động tuyên truyền TKĐ của PC Quảng Nam đã góp phần giúp khách hàng có cái nhìn đúng đắn hơn về việc thực hành TKĐ. Từ đó, giúp khách hàng hình thành thói quen, nếp sinh hoạt TKĐ hằng ngày chứ không chỉ đơn thuần là hành động hưởng ứng.

Hoàng Phương

Năng lượng Mới số 501