Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2012: Sẽ không chạy theo số lượng

07:11 | 18/02/2012

233 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sắp tới, học sinh lớp 12 các trường THPT sẽ phải phải làm hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường CĐ – ĐH. Năm nay, hầu hết các trường chủ trương tăng chất lượng, không chạy theo số lượng; nhiều ngành nghề mới được mở ra và nhiều thay đổi trong công tác tuyển sinh đã gây không ít lo lắng và đắn đo cho thí sinh.

Nhiều đổi mới trong công tác tuyển sinh

Năm nay, Bộ GD&ĐT dự kiến một số đổi mới trong công tác tuyển sinh như: thêm khối A1 (Toán, Lý, Ngoại ngữ), không quy định mốc thời gian xét tuyển các nguyện vọng, bỏ in cuốn cẩm nang “những điều cần biết về tuyển sinh”, điều chỉnh các cụm thi…

Đông đảo thí sinh tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Trường ĐH Bách khoa TP HCM

Với mục tiêu là tăng chất lượng không chạy theo số lượng, năm nay, ĐHQG TP HCM vẫn sẽ giữ nguyên chỉ tiêu tuyển sinh so với năm 2011 với trình độ ĐH là 12.710 chỉ tiêu, CĐ 850 chỉ tiêu, Trường ĐH Ngân hàng TP HCM có 1.100 chỉ tiêu ĐH và 500 chỉ tiêu cho CĐ, Trường ĐH Tài Chính – Marketing có 2.400 chỉ tiêu tuyển sinh trong đó có 1.600 chỉ tiêu cho hệ CĐ…

Bên cạnh đó, 5 trường thành viên của ĐHQG TP HCM dự kiến sẽ mở thêm khối thi mới A1 nếu Bộ GĐ & ĐT quyết định thêm khối này vào kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ 2012.

Ngoài ra, do Bộ GD&ĐT chủ trương không in cuốn cẩm nang “Những điều cần biết về tuyển sinh năm 2012” nên ĐHQG TP HCM đã cho phát hành cuốn thông tin tuyển sinh ĐHQG TP HCM. Bên cạnh đó, hầu hết các trường đều tăng cường số lượng cẩm nang tuyển sinh của trường để gửi cho tất cả các trường THPT và phát cho các thí sinh trong các dịp tư vấn tuyển sinh.

Nội dung thông tin về tuyển sinh và ngành nghề cũng được đăng tải và cập nhập trên website của các trường ĐH, CĐ và website của Bộ GD&ĐT.

Năm nay, nhiều trường ĐH dự kiến mở thêm các ngành mới như: ngành Kỹ thuật hạt nhân (trường ĐH Khoa học tự nhiên); Điện năng Kĩ thuật điện, Kỹ thuật Thiết kế (trường ĐH Bách Khoa); ngành Ngữ Văn Ý (trường ĐH KHXH&NV), Kinh doanh quốc tế, Bất động sản và Quản lý khách sạn (Trường ĐH Tài chính – Marketing), Địa chính và Quản lý đô thị (ĐH Nông Lâm)…

Băn khoăn chọn ngành dự thi

Chọn ngành dự thi phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân đã khó, nhưng chọn ngành nào để sau 4 – 5 năm học ra trường tìm được việc làm có thu nhập ổn định là băn khoăn của hàng nghìn thí sinh, phụ huynh trước kỳ thi tuyển sinh đang tới gần.

Thí sinh được các thầy cô hướng dẫn chọn ngành nghề phù hợp với bản thân

Em Dương Thanh Tuyền – học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ, em rất lo lắng vì nghe thông tin Bộ không phát hành cẩm nang tuyển sinh như mọi năm, vì không biết tìm hiểu về các ngành nghề, chỉ tiêu tuyển sinh như thế nào. Tuy nhiên, sau khi tham dự các Ngày hội tuyển sinh ĐH – CĐ em cũng đã bớt lo lắng vì được tư vấn cụ thể những thắc mắc. Hiện, em đang tiếp tục theo dõi thông tin tuyển sinh ở các trường để chọn ngành nghề phù hợp với mình.

TS.Lê Thị Thanh Mai – Trưởng ban công tác sinh viên ĐHQG TP HCM cho biết: Những thay đổi trong tuyển sinh năm nay sẽ tạo thêm cơ hội cho thí sinh trong việc đăng ký ngành nghề dự thi và xét tuyển các nguyện vọng. Bộ không phát hành cuốn cẩm nang tuyển sinh nhưng thông tin về tuyển sinh đều được các trường đăng tải rất rõ trên website, các thí sinh có thể tìm hiểu thông tin trên website của các trường, trên các phương tiện thông tin đại chúng để làm hồ sơ đăng ký dự thi chính xác.

Đặc biệt, thí sinh nên tham dự những Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại các trường bởi tại đây thí sinh có thể trực tiếp tìm hiểu về trường và ngành nghề mình quan tâm. Thí sinh cần tránh tâm lý lo lắng, chạy theo số đông mà chọn những ngành nghề không phù hợp với sở thích, năng lực của mình.

Mai Phương