Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Trump sẵn sàng tìm giải pháp cho hiệp ước INF

07:16 | 23/12/2019

349 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Trump gửi một lá thư ngắn về Hiệp ước INF tới người đồng cấp Nga Putin, cho biết Mỹ sẵn sàng tìm cách khắc phục các vấn đề.

"Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi một lá thư ngắn, trong đó ông nói rằng phía Mỹ đã sẵn sàng tiếp tục tìm cách khắc phục các vấn đề trong quan hệ song phương", hãng tin Interax dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua nói.

Ngoại trưởng Lavrov cho biết bức thư của ông chủ Nhà Trắng nhằm đáp lại lời đề nghị từ Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc ban hành một lệnh cấm phát triển các loại tên lửa vi phạm những điều khoản trong Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân Tầm trung (INF).

Trump sẵn sàng tìm giải pháp cho hiệp ước INF
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 10/10. Ảnh: AFP.

Hiệp ước INF được Mỹ và Liên Xô ký năm 1987, trong đó cấm phát triển tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình phóng từ mặt đất có tầm bắn 500 - 5.500 km. Mỹ đình chỉ INF vào tháng hai rồi rút khỏi hiệp ước 6 tháng sau đó, cáo buộc Nga vi phạm hiệp ước. Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc và nói Mỹ không tuân thủ các điều khoản trong INF.

Mỹ hôm 12/12 phóng tên lửa đạn đạo tầm trung trên Thái Bình Dương, đánh dấu lần thứ hai thử vũ khí bị cấm theo INF trong vòng 4 tháng. Nga lên án vụ thử tên lửa, nhấn mạnh đó là bằng chứng cho thấy Mỹ đã chủ động vi phạm và chấm dứt hiệp ước tên lửa INF từ lâu.

Theo VNE