Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Trốn thuế là một trọng tội!

11:15 | 23/01/2013

799 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đây là quan điểm chia sẻ của ông Lê Đình Hùng – Tổng giám đốc Cửu Long Jewelry.

>> Nghi án trốn thuế khổng lồ ở Coca-Cola Việt Nam

>> 'Uống Coca - Cola là... làm nghèo đất nước'

Cần làm rõ nghi vấn "chuyển giá, trốn thuế" ở Coca - Cola!

Những ngày cuối cùng của năm 2012, những nghi vấn trốn thuế tại một loạt các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã gây lên sự phẫn nộ gay gắt của người dân. Đặc biệt là trong bối cảnh thu ngân sách gặp nhiều khó khăn, nhiều khoản chi dự kiến cho các chương trình kinh tế - xã hội buộc phải dừng hoặc tạm dừng, dãn thời gian thực hiện thì câu chuyện đó càng thu hút sự chú ý của xã hội.

Kể từ khi nền kinh tế mở cửa, các dòng vốn đầu tư nước ngoài luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của nước ta. Theo số liệu thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu Tư) thì, trong 114,6 tỉ USD tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước năm 2012, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã đóng góp tới 72,3 tỉ USD, tăng 31,2% so với năm 2011.

Trong một phát biểu gần đây, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải từng nhất mạnh rằng: Các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam sẽ được hưởng những ưu đãi tốt nhất giống như các doanh nghiệp trong nước. Và Việt Nam rất mong nhận được nhiều hơn nữa từ phía đối tác nước ngoài trong những năm tới.

Qua đó để thấy rằng, những kỳ vọng mà Đảng và Chính phủ đặt vào dòng vốn đầu tư nước ngoài là rất lớn.

Tuy nhiên, cũng chính từ đây, trước nghi vấn chuyển giá, trốn thuế, rất nhiều người dân Việt Nam nói chung và các chuyên gia nói riêng đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng cao độ, thậm chí, không ít người còn cho đó là sự phản bội! Điều này cũng được thể hiện mạnh mẽ trên nhiều diễn đàn hay các trang mạng xã hội thông qua những khẩu hiệu kêu gọi tẩy chay sản phẩm của Coca Cola; hội nhóm kêu gọi nói không với sản phẩm của Coca Cola;…

Và theo ông Lê Đình Hùng thì trốn thuế là một tử tội và nếu nghi vấn trốn thuế của Coca – Cola là có thật thì rõ ràng là họ quá tham.

Tuy nhiên, vị doanh nhân này cũng cho rằng, hành vi trốn thuế của Coca-Cola (nếu có) chỉ là câu chuyện nhất thời của đội ngũ con người Coca-Cola ở Việt Nam. Họ đã sai lầm hoặc lợi dụng cơ hội để chuộc lợi cá nhân.

Dưới một góc độ khác, dưới quan điểm của một người làm Luật, ông Trần Đức Tuấn - nghiên cứu sinh Luật học tại Đại học Victoria, New Zealand cho rằng: Điều quan trọng là ngành thuế, đặc biệt là người đứng đầu ngành này phải đưa ra kết luận cuối cùng và dám chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Thanh Ngọc