Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Trình chiếu 5 phim tài liệu đặc sắc tại Liên hoan phim thời trang Pháp

14:28 | 01/12/2023

438 lượt xem
|
(PetroTimes) - Từ ngày 5 đến 7/12/2023, “Liên hoan phim thời trang Pháp” sẽ trình chiếu 5 bộ phim đặc sắc về chủ đề thời trang.
Trình chiếu 5 phim tài liệu đặc sắc tại Liên hoan phim thời trang Pháp

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện văn hóa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Pháp và Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam sẽ tiếp nối chương trình Mùa 2: Mùa Thời trang và Thiết kế bằng sự kiện “Liên hoan phim thời trang Pháp”.

Theo đó, 5 bộ phim đặc sắc về chủ đề thời trang sẽ được trình chiếu tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Quận 1, TP HCM) với phụ đề tiếng Việt và vào cửa tự do từ ngày 5 đến 7/12/2023. Những bộ phim này sẽ giúp công chúng hiểu thêm và có cảm nhận sâu sắc hơn về nền thời trang Pháp.

Trình chiếu vào ngày 5/12 là bộ phim “Jean Paul Gaultier - Buổi trình diễn cuối cùng” của đạo diễn Prigent Loïc. Đây là một bộ phim tài liệu độc quyền. Theo đó, để kỷ niệm 50 năm vào nghề, Jean Paul Gaultier tổ chức buổi trình diễn thời trang cuối cùng của mình vào ngày 22/1/2020 tại Théâtre du Châtelet, một sự kiện kết hợp giữa người mẫu trình diễn và biểu diễn nghệ thuật. Đạo diễn Loïc Prigent đã theo chân nhà thiết kế được mệnh danh là kẻ gây rối nổi tiếng nhất của thời trang Pháp, vừa để nhìn lại sự nghiệp rực rỡ của ông, vừa là minh chứng cho thấy sức sáng tạo của ông vẫn không hề cạn kiệt. Đây là cơ hội nhìn lại 50 năm kinh điển vĩ đại của Jean Paul Gaultier với những dấu ấn khó phai và tinh thần thời trang bất diệt.

Được chiếu cùng ngày 5/12 là bộ phim “Isabel Marant: Khởi nguyên của một bộ sưu tập” của đạo diễn Miceli Dominique. Isabel Marant, nhà thiết kế hàng đầu thế giới được biết đến với phong cách thời trang vừa sang trọng lại vừa thoải mái, đã đặc biệt mở rộng cánh cửa studio của cô ấy để và cho phép nhà làm phim theo dõi cô trong tất cả các giai đoạn tạo ra bộ sưu tập Xuân Hè 2020. Bộ phim giúp khám phá điều gì đã truyền cảm hứng cho Isabel Marant, phương pháp của cô là gì, bí mật của cô nằm ở đâu và yêu cầu thiết yếu của cô để duy trì bản thân luôn trong trạng thái tập trung cao độ nhất.

Ngày 6/12 là suất chiếu bộ phim “Huyền thoại về chiếc hộp đỏ mang tên Cartier” của đạo diễn Azoulai Minou và Brand Marie. Bộ phim tài liệu này kể lại 166 năm lịch sử của Pháp thông qua thương hiệu Cartier. Mốc thời gian bắt đầu từ những ngày đầu Cartier thành lập tại Paris vào năm 1847 bởi Louis-François Cartier, cho đến khi tỏa sáng trong đám cưới của công nương Kate Middleton và hoàng tử William, thông qua những kiệt tác đầy tâm huyết trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Chiếu cùng ngày 6/12 là bộ phim “Thời trang Balmain” của đạo diễn Prigent Loïc. Năm 1945, Pierre Balmain tạo nên thương hiệu của mình và tái hiện lại nước Pháp thời hậu chiến với chủ đề "Paris là một bữa tiệc!". Sau đó, nhà thiết kế Olivier Rousteing, 28 tuổi, người thừa kế xứng đáng của ông, tái tạo lại các nguyên tắc cơ bản của Balmain bằng nét chủ đạo: tỏa sáng bất chấp khủng hoảng...

Khép lại sự kiện là suất chiếu ngày 7/12 với bộ phim tài liệu “Polly Maggoo là ai?” của đạo diễn Klein William. Polly Maggoo là người Mỹ và là một người mẫu nổi tiếng ở Paris. Một đạo diễn và một nhà báo, với lý do làm một phóng sự truyền hình, muốn thông qua cô để làm sáng tỏ thế giới thời trang…

7 nước châu Âu chiếu phim tài liệu tại Việt Nam7 nước châu Âu chiếu phim tài liệu tại Việt Nam
Trình chiếu phim hoạt hình tại Liên hoan phim Liên minh Thái Bình Dương lần thứ IVTrình chiếu phim hoạt hình tại Liên hoan phim Liên minh Thái Bình Dương lần thứ IV