Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Triều Tiên vừa thử hạt nhân

10:59 | 06/01/2016

6,420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
8h30 phút sáng nay theo giờ VN, một vụ động đất 5,1 độ Richter đã xảy ra gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. Giới chức Mỹ và Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng vừa thử hạt nhân.
trieu tien vua thu hat nhan
Vị trí trận động đất xảy ra gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên sáng 6/1

Hãng Reuters ngày 6/1 dẫn lời một số cơ quan giám sát ghi nhận một trận động đất dường như là do yếu tố nhân tạo ở gần bãi thử hạt nhân nổi tiếng Punggye-ri của Triều Tiên.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 5,1 độ Richter, tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km, xảy ra vào lúc 8 giờ 30 phút (theo giờ Việt Nam).

Phía Hàn Quốc cho rằng trận động đất xảy ra cách bãi thử hạt nhân Punggye-ri 49km.

Trong khi đó, Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC) cho rằng trận động đất này có cường độ 4,9 độ Richter và có tâm trấn ở độ sâu 10 km, ban đầu được đo ở vị trí 41,3 độ vĩ Bắc và 129,1 độ kinh Đông.

Một giới chức Hàn Quốc lập tức lên tiếng cho rằng trận động đất nhân tạo này là do phía Bình Nhưỡng thủ hạt nhân.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cẩn trọng hơn khi nói rằng phía Hàn Quốc đang xem xét mọi khả năng có thể xảy ra từ trận động đất này, kể cả việc Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử hạt nhân.

Nếu đúng thì đây là vụ thử hạt nhân thứ 4 của Triều Tiên trong 10 năm trở lại đây.

Triều Tiên từng thực hiện 3 đợt thử nghiệm hạt nhân, lần lượt vào các năm 2006, 2009 và 2013. Các đợt thử nghiệm năm 2006 và 2009 gây dư chấn 3,9 độ richter và 4,5 độ richter, trong khi dư chấn từ đợt thử năm 2013 khoảng từ 4,7 độ richter đến 5,2 độ richter.

Những ngày gần đây, truyền thông Hàn Quốc liên tục đưa tin về việc Triều Tiên chuẩn bị cho một vụ thử nghiệm vũ khí nhiệt hạch tại bãi thử nghiệm Punggye-ri.

Mới hôm 3/1/2016, hãng tin Yonhap dẫn một báo cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng Triều Tiên được cho là đang tiến hành các công việc chuẩn bị để chế tạo vũ khí nhiệt hạch ở khu vực điểm thử hạt nhân Punggye-ri.

Theo thông tin mới cập nhật, lúc 11h trưa nay giờ VN, hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA phát đi thông báo chính thức rằng nước này vừa thử nghiệm bom nhiệt hạch và vụ thử đã thành công.

trieu tien vua thu hat nhan

H.Phan

Theo AFP. AP, Reuters, CNN