Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tranh cãi về việc ai đẻ ra IS?

07:00 | 16/08/2016

952 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thượng nghị sĩ Claire McCaskill, một trong những nhà lãnh đạo chiến dịch vận động tranh cử của bà Hillary Clinton, đã gọi Donald Trump và Vladimir Putin những người sáng lập tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).
tin nhap 20160815212023
Nữ thượng nghị sĩ Mỹ Claire McCaskill

Phát biểu trên đây của nữ thượng nghị sĩ McCaskill trên sóng truyền hình Fox News Sunday là một phản ứng với những lời tuyên bố gần đây của Donald Trump, theo đó nhà tỷ phú gọi ông Barack Obama và bà Hillary Clinton là “cha mẹ đẻ của IS”. Sau đó, ông Trump đã giải thích rằng ông nói điều đó một cách mỉa mai, ngụ ý đến vai trò mờ nhạt của tổng thống Obama và ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc chiến chống khủng bố cách đây mấy năm khiến hiện nay các nhóm khủng bố ngày càng hoành hành dữ dội.

Đến lượt mình, nữ thượng nghị sĩ McCaskill nói rằng Trump gần với IS hơn Obama. Theo McCaskill, Vladimir Putin, người mà bà gọi là "ông bạn vàng" của Trump, đã và đang hỗ trợ nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, người bị cáo buộc mua dầu từ những kẻ khủng bố và cho phép họ hoạt động trong nước mình. Tuy nhiên, bà thượng nghị sĩ không thể đưa ra bất cứ bằng chứng nào cho những cáo buộc này.

"Vì vậy, chúng ta có thể nói rằng Trump và người bạn của ông ấy, Tổng thống Nga Putin, là những người sáng lập ra IS, nói như vậy thì mới chính xác hơn việc gọi vị Tổng chỉ huy tối cao quân đội của chúng ta (ý nói Tổng thống Obama - BT) là sáng lập viên IS" - bà McCaskill khẳng định. Bà còn nói thêm rằng tuyên bố của ông Trump cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với quân đội Mỹ, những người đang "chiến đấu với IS mỗi ngày".

Đòn “trả miếng” này của bà Claire McCaskill bị đánh giá là quá xoàng xĩnh, vì chỉ nhái theo lời của ông Trump (về Obama và Hillary Clinton) mà thôi, chẳng có gì mới mẻ, độc đáo

Bà McCaskill không phải là chính khách đầu tiên của Mỹ tỏ thái độ bất bình trước những luận hài hước hoặc châm biếm của ông Trump, đối thủ chính của bà Hillary Clinton trong cuộc đua tranh chiếc ghế tổng thống.

Đặc biệt, hồi tháng bảy, nhà tỷ phú Mỹ còn bị cáo buộc là đã "kêu gọi" tin tặc Nga bới tìm, phục hồi các thư từ điện tử của bà Hillary Clinton được cho là đã bị xóa bỏ để “phi tang”. Những cáo buộc này rõ ràng được đưa ra nhằm lấp liếm vụ bê bối liên quan tới việc bà Clinton sử dụng địa chỉ e-mail riêng tư của mình cho việc trao đổi thông tin chính phủ.

Sau đó, nhiều nhà báo và chính trị gia cho rằng ông Trump thường có những lời phát biểu rất gây sốc và một số người thậm chí còn cáo buộc ông tội phản quốc.

tin nhap 20160815212023

Trump tố Obama và Hillary là… cha mẹ đẻ của IS

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, Donald Trump cáo buộc đương kim tổng thống Barack Obama đã tạo ra nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), theo tờ báo Mỹ New York Times.

Thiện Tâm

RIA