Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Trump tố Obama và Hillary là… cha mẹ đẻ của IS

20:46 | 11/08/2016

1,174 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, Donald Trump cáo buộc đương kim tổng thống Barack Obama đã tạo ra nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), theo tờ báo Mỹ New York Times.
tin nhap 20160811204209
Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump

"Bất cứ ai cũng biết rằng, chúng (quân IS) tôn kính Tổng thống Obama đủ mọi bề. Ông ấy chính là người sáng lập ra IS" – Trump nói trong bài phát biểu tại Florida.

Đồng thời, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, ứng viên thuộc đảng Dân chủ, người đang cùng Trump đua tranh chiếc ghế tổng thống, cũng bị nhà tỷ phú gọi là nhân vật đồng sáng lập của nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Trước đây, Donald Trump từng nói rằng "chính sách ngu ngốc" của bà Clinton đã dẫn đến sự xuất hiện của IS, và hồi còn làm Ngoại trưởng, bà ấy từng "dắt mũi" ông Obama.

Tại Mỹ hiện vẫn tiếp tục diễn ra làn sóng “lời qua tiếng lại”, “ăn miếng trả miếng” trong bối cảnh ganh đua đến cuộc bầu cử tổng thống sẽ được tổ chức vào ngày 8 tháng 11. Ông Obama nói rằng ông Trump "không đủ trình độ để làm tổng thống" và thậm chí "không có kiến ​​thức cơ bản về các vấn đề quan trọng". Về phần mình, Ban vận động bầu cử của nhà tỷ phú nói rằng ông Obama và bà Clinton đã đưa đất nước đến bờ vực tệ hại với tình hình khó khăn của nền kinh tế và chính sách đối ngoại.

Ứng viên Donald Trump vốn nổi tiếng với những phát biểu gây sốc, nhưng chưa bao giờ “bạo miệng” như bây giờ.

Lịch sử nước Mỹ chưa từng chứng kiến một cuộc chạy đua vào Nhà Trắng gay gắt, quyết liệt và đầy kịch tính bi hài như lần này, theo giới quan sát.

Thiện Tâm

RIA