Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TP HCM sẽ lắp wifi trên xe buýt

06:40 | 30/08/2013

872 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm mục đích thu hút người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, TP HCM sẽ thí điểm lắp đặt thiết bị phát sóng Internet (wifi) trên các tuyến xe buýt.

Để thực hiện, Liên hiệp HTX Vận tải TP HCM sẽ hợp tác cùng với một số công ty truyền thông để cung cấp thiết bị phát wifi. Đồng thời các doanh nghiệp có thể khai thác một số dịch vụ quảng cáo trên và trong xe buýt.

Hiện nay, TP HCM có hơn 3.000 xe buýt hoạt động trên 270 tuyến, trong đề án phát triển xe buýt giai đoạn 2011-2015, TP HCM sẽ mua mới 1.680 xe buýt. Vì vậy, việc thu hút để người dân sử dụng và gắn bó với phương tiện vận tải hành khách công cộng là hết sức cần thiết, đẩy khả năng vận chuyển từ 7% (hiện nay) lên 15% trong năm 2015.

Lắp wifi lên xe buýt có lấy lại được lòng tin của người dân đối với phương tiện này?

Thời gian qua, Liên hiệp HTX Vận tải TP HCM đã thử nghiệm lắp đặt wifi trên một số tuyến xe buýt và phát huy hiệu quả. Nhiều người cho rằng, nhờ có wifi mà hành trình xe buýt không nhàm chán, họ tận dụng hết thời gian đi xe vào việc đọc báo, gửi thư điện tử và nhiều tiện ích khác do wifi xe buýt mang lại.

Việc lắp đặt wifi lên xe buýt sau khi hoàn thành có thật sự thu hút được lượng hành khách tăng lên? Trong khi chất lượng phục vụ còn nhiều bất cập, phương tiện cũ và bẩn, nguy cơ cướp giật còn cao...

Làm thế nào để tăng lượng hành khách đi xe buýt là bài toán không dễ cho thành phố và cả nước, thời gian qua, ngành giao thông đã thực hiện nhiều chương trình, biện pháp để thu hút người dân sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng như xây dựng bãi giữ xe cá nhân miễn phí gần các trạm xe buýt, trợ giá xe buýt, sưu tập vé cũ đổi thưởng, thậm chí còn có cả chương trình bốc thăm trúng thưởng... nhưng xe buýt vẫn là mối lo ngại rất lớn của người dân về thời gian, thái độ phục vụ và độ an toàn.

Nếu Liên hiệp HTX Vận tải TP HCM triển khai thành công chương trình lắp đặt wifi xe buýt, thì đây là một cứu cánh giúp các phương tiện vận tải hành khách công cộng TP HCM phát huy khả năng vận chuyển của mình, góp phần giảm thiểu kẹt xe.

Võ Hiển