Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TP HCM rà soát vi phạm trong kinh doanh khí đốt hóa lỏng

17:28 | 04/05/2012

624 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/5, UBND TP HCM đã chỉ đạo Sở Công Thương, Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Quản lý thị trường, Công an thành phố và UBND các quận, huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh khí đốt hóa lỏng (LPG) trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh trong khu dân cư.

Theo đó, Sở Công Thương TP HCM có trách nhiệm chủ trì phối hợp với các Sở, Ngành liên quan khẩn trương xây dựng mô hình quản lý nhà nước đối với hệ thống kinh doanh LPG trên địa bàn thành phố, trong đó cần rà soát việc đăng ký giá, kê khai giá đối với mặt hàng này để đảm bảo giá cả hợp lý khi đến tay người tiêu dùng.

Cần tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong kinh doanh khí đốt hóa lỏng (LPG) trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh trong khu vực dân cư…

Ngoài ra, Sở Công Thương cần nghiên cứu, đề xuất bổ sung các văn bản pháp lý hoặc sửa đổi các hình thức xử phạt đối với lĩnh vực này cho phù hợp để UBND TP HCM kiến nghị Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương.

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường TP HCM, trong tháng 4/2012, các đội quản lý thị trường thành phố đã kiểm tra và phát hiện một số vi phạm trong hoạt động kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG). Trong số 35 cửa hàng, đại lý kinh doanh gas đã kiểm tra thì có đến 29 trường hợp vi phạm (chiếm hơn 80%) vì không lập chứng từ kế toán, hóa đơn, niêm yết giá không đúng quy định và không đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên. Ngoài ra, lực lượng Quản lý thị trường cũng phát hiện một số trường hợp sang chiết gas trái phép.

T.V