Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TP HCM: Mũ bảo hiểm “dỏm” vẫn ngập phố

07:00 | 05/06/2013

607 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thời gian gần đây, mặc dù lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, xử lý nhưng tình trạng sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm “dỏm” vẫn diễn ra công khai tại TP HCM.

Dù đang trong cao điểm kiểm tra, xử lý mũ bảo hiểm (MBH) kém chất lượng nhưng tình trạng sản xuất, kinh doanh MBH rởm vẫn diễn ra khá nhộn nhịp trên địa bàn TP HCM. Tại một số tuyến đường có mật độ giao thông đông như: Công Hòa (Q. Tân Bình), Xa Lộ Hà Nội (Q. Thủ Đức), Bạch Đằng (Q.Bình Thạnh), Quốc lộ 1 đi qua Q.12, quốc lộ 22 qua Củ Chi…MBH kém chất lượng, giá rẻ vẫn được bày bán tràn lan và công khai với mức từ 20.000-50.000 đồng/mũ.

Để tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng, các điểm bán MBH “dỏm” này chuyển sang hoạt động ngoài giờ hành chính và di chuyển liên tục tại nhiều địa điểm. Bên cạnh đó, do tâm lý ham rẻ, người dân vẫn chọn các loại MBH kém chất lượng nên càng tạo điều kiện thuận lợi cho các điểm kinh doanh mặt hàng này chó chỗ đứng trên thị trường. Mặt khác, với hàng nghìn cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và hàng chục nghìn cơ sở bày bán, mỗi ngày có hàng nghìn chiếc mũ được tung ra thị trường, nên việc kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng gặp vô vàn khó khăn.

//cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/062013/04/13/IMG_1777.jpg

Tình trạng sản xuất, kinh doanh MBH kém chất lượng diễn ra khá phức tạp tại TP HCM

Thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM, tình trạng sản xuất, kinh doanh MBH “dỏm” đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố. Chỉ riêng trong tháng 5, lực lượng QLTT thành phố đã xử lý 22 vụ kinh doanh MBH trái phép, trong đó bao gồm các vụ việc liên quan đến việc sản xuất MBH “dỏm”, MBH nhập lậu, thu giữ thu giữ hàng trăm MBH các loại.

Chỉ tính riêng từ ngày 22-29/5, lực lượng QLTT đã xử lý 7 vụ sản xuất, kinh doanh MBH trái phép, thu giữ 545 chiếc do Trung Quốc sản xuất nhập lậu, 130 tờ in dấu hợp quy được các cơ sở sản xuất kinh doanh dùng để gắn giả lên mũ chưa hợp quy, 951 vỏ mũ, quai đeo, mút lót... Đặc biệt, công tác kiểm tra đã phát hiện việc một số cơ sở sản xuất MBH còn dùng các loại giấy in giả dấu hợp quy để gắn mác cho sản phẩm của mình nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Tiêu biểu như việc kiểm tra một cơ sở sản xuất tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh đã phát hiện tại đây có tới 951 thiết bị để sản xuất MBH và 2.730 tờ giấy in giả dấu hợp quy.

Ông Phan Hoàn Kiếm, Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP HCM cho biết: Tình trạng sản xuất kinh doanh MBH kém chất lượng trên địa bàn thành phố hiện nay vẫn diễn biến phức tạp, cụ thể là tính từ đợt cao điểm kiểm tra MBH ngày 18/3 đến nay, Chi cục QLTT TP đã kiểm tra, tạm giữ hơn 16.000 MBH “dỏm” và hơn 20.000 phụ kiện. Tuy vậy, do lực lượng mỏng và hoạt động của những người sản xuất, kinh doanh MBH rởm rất tinh vi nên công tác kiểm tra gặp nhiều khó khăn và chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

“Để phối hợp với cơ quan chức năng ngăn chặn tình trạng MBH “dỏm” tràn lan thì người tiêu dùng cũng cần ý thức không sử dụng các loại MBH kém chất lượng này. Bên cạnh đó, các địa phương cũng cần thực hiện việc tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân và kế hoạch đổi mũ “dỏm” lấy mũ chất lượng đã được phát động” - ông Kiếm khuyến nghị.

Được biết, ngày 7/6 tới đây, Ban An toàn giao thông TP HCM sẽ thực hiện chương trình đổi MBH có trợ giá. Theo đó, có 8 doanh nghiệp đưa 69 mẫu MBH để quy đổi, người tiêu dùng có thể bù thêm từ 30.000 - 165.000 đồng/mũ khi đổi cũ lấy mới. Do nhu cầu của người dân rất lớn, vì vậy chương trình dự kiến kéo dài trong 3 năm.


Ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục QLTT, Bộ Công Thương cũng cho rằng: Việc kiểm tra, xử phạt các đối tượng, cơ sở kinh doanh MBH kém chất lượng thời gian qua mới chỉ là xử lý ở phần ngọn. Bởi vậy, công tác xử lý, chế tài chưa có tác dụng răn đe nhiều đối với các đối tượng vi phạm.

Trong thời gian sắp tới, thực hiện chỉ thị 04 của Thủ tướng chính phủ về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, cơ quan QLTT sẽ thí điểm phối hợp với lực lượng CSGT, đo lường chất lượng xử phạt đội mũ bảo hiểm không đạt chất lượng tại một số tuyến phố và cơ quan QLTT sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc thí điểm xử phạt này.

Thùy Trang