Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TP HCM khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên của cả nước

20:00 | 05/05/2019

253 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 5/5, tại TP HCM, UBND TP HCM đã tổ chức khánh thành Trung tâm báo chí của thành phố. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ liên quan đến các hoạt động báo chí. Qua đó, tạo điều kiện phục vụ tốt nhất, thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí của TP HCM và Trung ương.

Khi đi vào hoạt động, Trung tâm Báo chí TP HCM sẽ là đầu mối kết nối giữa lãnh đạo các cấp của thành phố và các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về các hoạt động của thành phố đến các cơ quan báo chí. Trung tâm cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Đảng bộ và Chính quyền thành phố giúp báo chí nhanh chóng thông tin về các vấn đề dư luận xã hội quan tâm; Thu thập, tổng hợp và xử lý thông tin từ các cơ quan báo chí; Tổ chức các cuộc họp báo, sự kiện báo chí, truyền thông; Tiếp nhận, xây dựng và chia sẻ cơ sở dữ liệu để phục vụ việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước; Tổ chức các hội nghị, hội thảo, triển lãm và các sự kiện; Hợp tác với các cơ quan báo chí trong và ngoài nước trong lĩnh vực báo chí và truyền thông; Hợp tác, đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn và trung hạn nghiệp vụ truyền thông; Hướng dẫn, hỗ trợ báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp tại thành phố theo đúng quy định của pháp luật; Cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng của Trung tâm Báo chí TP HCM đối với các đơn vị có nhu cầu.

tp hcm khanh thanh trung tam bao chi dau tien cua ca nuoc
Lãnh đạo TP HCM thực hiện nghi thức khánh thành Trung tâm Báo chí

Trung tâm Báo chí TP HCM được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại để đáp ứng các yêu cầu cao nhất của việc tiếp nhận và truyền tải thông tin đến với báo giới trong nước và quốc tế. Trung tâm còn là không gian để cơ quan báo chí, phóng viên chia sẻ thông tin với lãnh đạo thành phố. Các khu làm việc tại đây được trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng, máy tính, có kết nối mạng Internet tốc độ cao, dịch vụ hạ tầng viễn thông cùng nhiều màn hình lớn được lắp đặt để truyền tín hiệu trực tiếp từ các sự kiện. Trung tâm có các khu làm việc riêng cho phóng viên báo chí với cơ sở vật chất hiện đại nhằm tạo điều kiện phục vụ tốt nhất cho phóng viên tác nghiệp tại đây. Trong tương lai không xa, Trung tâm Báo chí TP HCM sẽ trở thành một trung tâm báo chí - truyền thông đa phương tiện, hiện đại, chuyên nghiệp, đủ khả năng phục vụ các sự kiện quan trọng, tầm quốc gia và quốc tế; là đầu mối cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, có tính xây dựng về phát triển của thành phố và cả nước.

tp hcm khanh thanh trung tam bao chi dau tien cua ca nuoc

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định thành lập Trung tâm Báo chí cho Giám đốc Sở TT&TT TP HCM Dương Anh Đức

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT nhiệt liệt chúc mừng sự ra đời của Trung tâm Báo chí TP HCM và lễ ký kết quy chế phối hợp công tác giữa hai đơn vị Sở Thông tin & Truyền thông TP HCM với Cục Phát thanh, Truyền hình & Thông tin điện tử. Sự kiện này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của thành phố đối với hoạt động báo chí trên địa bàn, là mô hình điểm, kinh nghiệm hay cho các địa phương khác.

tp hcm khanh thanh trung tam bao chi dau tien cua ca nuoc

Giám đốc Sở TT&TT TP HCM Dương Anh Đức trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Báo chí TP HCM cho ông Từ Lương

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khánh thành, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: Trong nhiều năm qua, báo chí của thành phố và các đơn vị đã luôn đồng hành với thành phố cùng chung sức phấn đấu cho mục tiêu chung. Thành phố cũng hết sức quan tâm tới hoạt động báo chí và cũng tạo điều kiện hết mức để báo chí hoạt động, phát triển theo đúng định hướng. Với phương châm “Truyền thông đi trước một bước”, thành phố thấy rằng cần phải chủ động hơn nữa trong việc cung cấp thông tin thường xuyên, kịp thời, chính xác cho báo chí trong nước và quốc tế và từ đó đã quyết tâm xây dựng Trung tâm Báo chí TP HCM. Từ lúc có kế hoạch cho đến ngày hôm nay, các đồng chí đã làm được khối lượng công việc khổng lồ đó là xây dựng cơ sở vật chất với thiết bị thông tin liên lạc hiện đại nhất, chuẩn mực nhất và đảm bảo an ninh thông tin một cách tối đa.

tp hcm khanh thanh trung tam bao chi dau tien cua ca nuoc
Phó Giám đốc Sở TT&TT kiêm Giám đốc Trung tâm Báo chí TP HCM Từ Lương giới thiệu trang thiết bị tại trung tâm với Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Trung tâm Báo chí ngay sau khi đi vào hoạt động tập trung khẩn trương hoàn thiện các quy chế hoạt động, quy trình tác nghiệp và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, làm sao để những thông tin đưa ra từ đây đảm bảo chính xác nhất, chuẩn mực nhất; đồng thời xây dựng cơ chế tiếp nhận thông tin, phản hồi để từ đó làm tham mưu cho thành phố có những ứng xử phù hợp đối với báo chí. Trung tâm phải giữ được vai trò là cầu nối về công tác truyền thông giữa lãnh đạo thành phố với báo giới, tổng hợp thông tin, phản ảnh một cách trung thực những ý kiến của báo chí cho lãnh đạo; phải xây dựng và phấn đấu trở thành "Ngôi nhà chung" cho các cơ quan báo chí. Đây không chỉ là nơi cung cấp thông tin mà còn là nơi để cơ quan báo giới tiếp xúc với lãnh đạo các cấp của thành phố, các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Chúng ta sẽ hiểu nhau hơn, từ đó có sự chia sẻ, đồng thuận…

tp hcm khanh thanh trung tam bao chi dau tien cua ca nuoc
Lãnh đạo TP HCM thực hiện nghi thức ra mắt trang thông tin điện tử của trung tâm

Lãnh đạo TP HCM cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan báo chí của thành phố và Trung ương trên địa bàn, tạo điều kiện tốt hơn nữa để các cơ quan báo chí hoạt động.

tp hcm khanh thanh trung tam bao chi dau tien cua ca nuoc
Lãnh đạo Sở TT&TT TP HCM và Cục Phát thanh, Truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) ký kết quy chế phối hợp

Nhân dịp này, Sở TT&TT TP HCM và Cục Phát thanh, Truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đã ký kết quy chế phối hợp công tác giữa hai đơn vị, góp phần nâng cao năng lực quản lý nhà nước trên lĩnh vực thông tin điện tử của Thành phố.

Trung tâm Báo chí TP HCM cũng chính thức ra mắt trang thông tin điện tử cùng fanpage (facebook) của trung tâm.

Trung tâm Báo chí TP HCM được thành lập theo Quyết định số 1049/QĐ-UBND ngày 18/3/2019 của UBND TP HCM.

Trung tâm Báo chí TP HCM mở cửa liên tục từ 8 giờ đến 18 giờ các ngày trong tuần (nghỉ Chủ nhật). Khi thành phố diễn ra sự kiện lớn, trung tâm sẽ điều chỉnh thời gian mở cửa phục vụ phù hợp với tình hình thực tế.

Trong giai đoạn 1 (2019-2020), Trung tâm Báo chí TP HCM gồm 5 phân khu chức năng với tổng diện tích sử dụng khoảng 1.600 m2 (800m2/sàn), được thiết lập gồm có: 2 phòng họp báo (100 chỗ và 50 chỗ), 1 phòng họp cho khách VIP, 1 phòng tiếp phóng viên, 1 phòng làm việc của phóng viên, 2 phòng chờ - giao lưu phóng viên, các phòng dịch vụ phục vụ công tác tổ chức: phòng phục vụ teabreak, phòng kho - thiết bị, phòng kỹ thuật… và khu quản lý hành chính với các phòng làm việc của nhân viên trung tâm. Tất cả các khu vực được thiết kế đẹp mắt, tiện dụng, luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh và vệ sinh thực phẩm.

T.T- T.Q