Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tổng thống Syria bí mật tới Nga để làm gì?

18:12 | 22/10/2015

3,253 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Điện Kremlin cho hay, trong chuyến thăm Moskva hôm 20/10, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã có cuộc gặp gỡ và hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, với nội dung chủ yếu xoay quanh cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
tong thong syria bi mat toi nga de lam gi
Tổng thống Nga và Syria đã bàn gì ở Moskva?

Được biết, trong bài phát biểu tại điện Kremlin, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cảm ơn Moskva vì đã hỗ trợ và đáp ứng yêu cầu của Damasscus trong cuộc chiến chống IS, mặc dù tình hình Nga cũng còn nhiều khó khăn vào thời điểm này.

Đáp lại, Tổng thống Nga Putin cho biết: “Các nhóm khủng bố quốc tế đang cố gắng kiểm soát một vùng lãnh thổ lớn để gây mất ổn định khu vực, gây lo ngại cho nhiều quốc gia. Chúng tôi “lấy làm tiếc” vì sự hiện diện của công dân của các nước Liên Xô cũ trong hàng ngũ chiến đấu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng với con số ước tính khoảng 4.000 người. Chúng ta không thể để những tư tưởng và hoạt động quân sự này được truyền bá và xuất hiện trong lãnh thổ Nga”.

Người đứng đầu điện Kremlin cũng nhấn mạnh: “Nga sẵn sàng cung cấp mọi sự trợ giúp, không chỉ trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố, mà còn trong quá trình tái thiết Syria”.

Tuy nhiên, mặc dù cuộc đối thoại của 2 nhà lãnh đạo cũng đề cập đến các giải pháp chính trị lâu dài cho cuộc khủng hoảng Syria, nhưng theo ông Putin, không thể làm điều đó nếu thiếu sự tham gia của tất cả các lực lượng chính trị, sắc tộc và tôn giáo, nhưng cuối cùng, các quyết định vẫn luôn là người Syria, không thể có sự can thiệp của các nước khác.

Theo Le Monde, qua chuyến thăm Moskva bí mật này, Tổng thống Syria Bashar al-Assad xem như đã được củng cố lòng tin về sự ủng hộ của Nga đối với chính quyền của ông, không chỉ trong cuộc chiến chống IS mà còn trong quá trình lập lại hòa bình, ổn định và tái thiết Syria.

Trước đó, Tổng thống Pháp François Holland cho biết, ông tin rằng Tổng thống Putin sẽ thuyết phục được Tổng thống Syria sớm tham gia vào các chuyển đổi chính trị và rời khỏi vị trí càng sớm càng tốt.

tong thong syria bi mat toi nga de lam gi

Tổng thống Syria bất ngờ tới Nga gặp ông Putin

Tổng thống Syria Bashar al-Assad tối 20/10 đã bất ngờ có chuyến thăm Nga không báo trước, để hội đàm với Tổng thống Putin về chiến dịch quân sự hỗn hợp.

tong thong syria bi mat toi nga de lam gi

Tin vui dồn dập cho Syria

Cuộc khủng hoảng Syria sắp thấy được ánh sáng cuối đường hầm trên phương diện ngoại giao quốc tế. Trong khi đó, Nga và Mỹ dường như đã đạt được thỏa thuận chia sẻ bầu trời Syria.

 

Phạm Tiến Đạt