Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tổng thống Putin tìm kiếm khách hàng mới cho dầu khí của Nga

15:15 | 14/04/2022

895 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư đã kêu gọi tìm kiếm các khách hàng mới cho nhiên liệu hóa thạch của Nga, vào thời điểm châu Âu đang xem xét gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với các hydrocacbon của Moscow.
Tổng thống Putin tìm kiếm khách hàng mới cho dầu khí của Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Cơ hội, lựa chọn và cơ hội thay thế đang mở ra cho chúng ta. Đối với dầu, khí đốt và than đá của Nga, chúng ta sẽ có thể tăng mức tiêu thụ của chúng ở thị trường nội địa (...) và tăng cường cung cấp các nguồn năng lượng cho các nước khác, những nơi thực sự cần chúng trên thế giới", ông nói trong bài phát biểu về Bắc Cực của Nga.

“Do hành động của các quốc gia không thân thiện, chuỗi vận tải và hậu cần đã bị gián đoạn (…) Điều này tất nhiên gây khó khăn cho chúng ta, nhưng chúng ta có các nguồn lực và cơ hội để nhanh chóng tìm ra các giải pháp thay thế”, ông khẳng định.

Ông Putin không nói rõ ông đang nghĩ đến quốc gia nào, nhưng Trung Quốc, quốc gia có nhu cầu sử dụng hydrocacbon tăng không ngừng, là nước có biên giới giáp với Nga.

Những tuyên bố này được đưa ra vào thời điểm Liên minh châu Âu đang cân nhắc thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với các lĩnh vực năng lượng của Nga nhằm đáp trả sự can thiệp quân sự của Moscow vào Ukraine.

Một lệnh cấm vận có thể xảy ra đối với khí đốt của Nga là chủ đề của các cuộc thảo luận sôi nổi giữa các nước thành viên EU. Đức là một trong những nước phản đối việc ngừng ngay lập tức các hoạt động nhập khẩu năng lượng từ Nga.

EU, Mỹ và Nhật Bản đã công bố lệnh cấm vận đối với than đá của Nga và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết bà sẽ đề xuất mục tiêu EU thoát khỏi nhiên liệu hóa thạch của Nga vào năm 2027.

Tình hình sản xuất dầu khí của Nga năm 2021Tình hình sản xuất dầu khí của Nga năm 2021
Đặc điểm pháp lý nổi bật trong qui định đối với việc sử dụng tài nguyên dầu và khí của Liên bang Nga (Phần X)Đặc điểm pháp lý nổi bật trong qui định đối với việc sử dụng tài nguyên dầu và khí của Liên bang Nga (Phần X)
Trữ lượng tài nguyên của Nga suy giảm do thiếu đầu tư thăm dò địa chấtTrữ lượng tài nguyên của Nga suy giảm do thiếu đầu tư thăm dò địa chất
Dịch vụ dầu khí của Nga có sống sót qua đại dịch?Dịch vụ dầu khí của Nga có sống sót qua đại dịch?

Nh.Thạch

AFP