Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tình báo Iran bắt giữ một nhóm điệp viên Mossad tại biên giới

13:00 | 28/07/2021

307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng an ninh Iran cho biết họ đã bắt giữ các binh sĩ làm việc cho cơ quan gián điệp của Israel, Mossad và thu giữ một lô vũ khí. Nhà nước Do Thái, kẻ thù không đội trời chung của Iran, chưa bình luận gì về thông báo này.
Tình báo Iran bắt giữ một nhóm điệp viên Mossad tại biên giới

Cơ quan mật vụ của Cộng hòa Hồi giáo Iran đã bắt giữ một số điệp viên Mossad ở biên giới phía tây của nước này, hãng thông tấn FARS ngày 27/7 dẫn lời người đứng đầu Cục phản gián thuộc Bộ Ngoại giao Iran cho biết.

Ông nói: “Một mạng lưới điệp viên Mossad đã bị triệt phá và bắt giữ với một lô lớn vũ khí và đạn dược tại biên giới phía tây của Iran”.

Quan chức này cho biết vũ khí bị thu giữ là súng lục, lựu đạn, súng ngắn Winchester, súng trường tấn công Kalashnikov và đạn dược. Người đứng đầu Cục phản gián cũng tuyên bố rằng các đặc vụ Mossad dự định sử dụng thiết bị này trong các kế hoạch gây rốii Iran trong tương lai.

Israel chưa bình luận về tin tức này.

Iran và Israel đã không duy trì quan hệ ngoại giao trong suốt 40 năm qua. Ban đầu, những điều này xấu đi sau khi Cộng hòa Hồi giáo Iran hình thành vào tháng 4/1979 và sau đó là do Iran hỗ trợ người dân Palestine và các phong trào Hồi giáo ở Lebanon và Palestine, chẳng hạn như Hamas và Hezbollah.

Bên cạnh đó, mối quan hệ song phương còn bị ảnh hưởng bởi việc Israel kiên quyết phản đối việc Iran phát triển chương trình hạt nhân. Các nhà khoa học hạt nhân Iran Ardeshir Hassanpour, Massoud Ali Mohammadi và Majid Shahriari bị ám sát vào thập niên 2000. Nhà vật lý khác được cho là cha đẻ chương trình hạt nhân Iran, Mohsen Fakhrizadeh Mahabadi, đã bị giết tại thị trấn Absard của Iran trong một cuộc phục kích vào năm 2020. Iran đổ lỗi cơ quan mật vụ Israel gây ra tất cả những vụ giết người trên.

Ngoài ra, chính quyền Iran quy trách nhiệm cho Israel gây ra sự cố mất điện tại nhà máy làm giàu uranium ở cơ sở hạt nhân Natanz vào ngày 11/4 vừa qua. Truyền thông Israel và Mỹ cũng cho rằng cuộc tấn công do Mossad thực hiện.

Vào tháng 7/2020, cơ sở hạt nhân Natanz bị hỏa hoạn, sau đó chính quyền Iran cho đây là một "hành động phá hoại" của Israel.

Cơ sở hạt nhân Natanz đã trở thành mục tiêu của một số cuộc tấn công trong những năm gần đây, bao gồm một cuộc tấn công mạng vào năm 2010 được thực hiện bằng virus Stuxnet được phát triển vào năm 2007 bởi Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ và đơn vị tình báo nổi tiếng của Israel chịu trách nhiệm về tình báo điện tử, đơn vị 8200.

Máy bay Su-75 của Nga trên đường tới Iran?Máy bay Su-75 của Nga trên đường tới Iran?
Iran khánh thành cảng dầu chiến lược tại Vịnh OmanIran khánh thành cảng dầu chiến lược tại Vịnh Oman
Bản tin Dầu khí 23/7: Iran khánh thành cảng dầu mớiBản tin Dầu khí 23/7: Iran khánh thành cảng dầu mới

Nh.Thạch

AFP