Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tin tức thế giới 9/8: Bị chỉ trích “côn đồ”, Trung Quốc nói Mỹ “xã hội đen”

21:54 | 09/08/2019

1,455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bị chỉ trích “côn đồ”, Trung Quốc nói Mỹ “xã hội đen; Khoảng 2,5 triệu tín đồ Hồi giáo bắt đầu hành hương về Mecca... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 9/8.
tin tuc the gioi 98 bi chi trich con do trung quoc noi my xa hoi den
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus

Bị chỉ trích “côn đồ”, Trung Quốc nói Mỹ “xã hội đen"

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus chỉ trích việc Trung Quốc làm dò rỉ thông tin cá nhân của nhà ngoại giao Mỹ đi gặp lãnh đạo phong trào ủng hộ dân chủ Hong Kong rằng “đó là những gì mà chỉ chế độ côn đồ mới làm”.

Văn phòng Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Hong Kong (OCMFA) đã đáp trả: "Đó là lời vu khống trắng trợn chống lại Trung Quốc, làm lẫn lộn trắng đen, đồng thời một lần nữa vạch trần lý lẽ kiểu xã hội đen và tư tưởng bá quyền của Mỹ".

Khoảng 2,5 triệu tín đồ Hồi giáo bắt đầu hành hương về Mecca

Bắt đầu hôm nay (9/8), khoảng 2,5 triệu tín đồ Hồi giáo trên khắp thế giới đang hướng tới thánh địa Mecca vào dịp lễ hành hương Haji. Phần lớn người hành hương là tín đồ Hồi giáo từ nước ngoài.

Trước đó, Saudi Arabia đã cấp hơn 1,8 triệu thị thực trực tuyến cho người hành hương nhập cảnh nước này. Đặc biệt, bất chấp quan hệ giữa Iran và Saudi Arabia vẫn căng thẳng, năm nay có hơn 88.000 tín đồ Hồi giáo Iran tham dự lễ hành hương Haji.

Nga đề xuất thiết lập một hệ thống an ninh tại vùng Vịnh

Phó Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Dmitry Polyanskiy đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thiết lập một hệ thống an ninh ở vùng Vịnh, cho rằng hệ thống này là cốt yếu đối với việc củng cố các nỗ lực chính trị và ngoại giao trong khu vực.

Ông nêu rõ các nguyên tắc đề ra trong văn kiện này bao gồm "tất cả các bên quan tâm xóa bỏ hang ổ của chủ nghĩa cực đoan và khủng bố ở Trung Đông cần phải tập hợp lại trong một liên minh chống khủng bố duy nhất" cũng như đề xuất thêm các lựa chọn.

Tranh cãi ở Indonesia về kế hoạch dời thủ đô

Theo kế hoạch, thủ đô của nước này sẽ được chuyển từ Jakarta đến đảo Borneo và có thể đặt tại tỉnh Trung Kalimantan, Đông Kalimantan hoặc Nam Kalimantan.

Mục đích di dời nhằm giảm thiểu tình trạng bất bình bẳng, tạo động lực tăng trưởng và giải quyết nhiều vấn đề khác. Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo chính phủ cần cẩn trọng trước đại kế hoạch và nên học hỏi các bài học thành công lẫn thất bại từ Brazil, Myanmar, Ai Cập hay Malaysia.

Mưa lớn gây thiệt hại tại nhiều quốc gia châu Á

Các đợt mưa lớn đã gây ra tình trạng sạt lở đất và lũ lụt nghiêm trọng tại Ấn Độ. Người và tài sản nước này thiệt hại nặng nề, nhiều vùng bị cô lập. Còn Thái Lan vẫn đang tìm kiếm những cư dân được thông báo là mất tích trong đợt lở đất vì mưa suốt mấy ngày qua.

Trong khi đó Trung Quốc đã cảnh báo mức độ 3/4 vì mưa bão khi mưa lớn xảy ra ở nhiều vùng trên cả nước với lượng mưa có thể lên tới hơn 60mm/giờ tại một số nơi.

H.T (t/h)