Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tin Thị trường: Giá dầu vẫn có thể giảm xuống 65 USD

14:00 | 10/02/2022

483 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người đứng đầu bộ phận phân tích hàng hóa của Citi Group dự báo giá dầu vẫn có thể giảm xuống 65 USD; sản lượng dầu của Mỹ có thể đạt kỷ lục vào năm 2023...
Tin Thị trường: Giá dầu vẫn có thể giảm xuống 65 USD

Vẫn có dự báo giá dầu xuống 65 USD

Sự tăng giá trên các thị trường hàng hóa đang chiếm thế áp đảo. Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn có những nhà đầu cơ giá xuống - và trong lĩnh vực dầu mỏ, họ cho rằng dầu sẽ giảm chỉ trong vài tháng nữa.

Người đứng đầu bộ phận phân tích hàng hóa của Citi, Ed Morse là một người có quan điểm đối lập hiếm hoi trong khi hầu hết các nhà phân tích hàng hóa dự đoán giá dầu ở mức 100 USD. Từ lâu, Morse đã lập luận rằng, thay vì tăng cao hơn nữa, dầu thực sự sẽ giảm trong năm nay, có khả năng đạt trung bình 65 USD/thùng vào cuối năm.

Nhóm nghiên cứu của Morse cho rằng, trong năm nay, nguồn cung dầu toàn cầu sẽ tăng thêm 5,5 triệu thùng/ngày, và điều này chưa tính đến Iran, quốc gia dường như sắp có cơ hội quay trở lại thị trường dầu toàn cầu nếu các cuộc đàm phán liên tục về chương trình hạt nhân của nước này với Mỹ kết thúc bằng một thỏa thuận.

TotalEnergies: Giá dầu vẫn ở mức cao

Giám đốc điều hành công ty TotalEnergies, Patrick Pouyanné cho rằng, giá dầu thô quốc tế sẽ vẫn ở mức cao trong thời gian tới.

Theo Giám đốc điều hành của một trong những công ty khai thác dầu khí lớn nhất thế giới, nhu cầu dầu toàn cầu liên tục tăng trong bối cảnh đầu tư mới vào khai thác bị hạn chế sẽ khiến giá dầu tăng cao.

Phát biểu với RTL France, Pouyanné thông báo rằng kể từ ngày 14/2, TotalEnergies sẽ phát "phiếu mua xăng" trị giá 114 USD cho những khách hàng có thu nhập thấp ở Pháp, để giúp họ thanh toán hóa đơn năng lượng tăng vọt.

EIA: Sản lượng dầu của Mỹ đạt kỷ lục vào năm 2023?

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết sản lượng dầu thô của Mỹ có thể đạt 12,6 triệu thùng/ngày vào năm tới. Đây sẽ là mức cao kỷ lục trên cơ sở trung bình hàng năm.

Sản lượng dầu đã tăng mạnh, đạt 11,8 triệu thùng/ngày vào tháng 11 - tháng gần nhất mà EIA có dữ liệu cứng. Nó cũng đang tiếp tục tăng trưởng và dự kiến ​​sẽ đạt 12 triệu thùng/ngày trong năm nay

EIA hiện dự báo ​​giá dầu Brent sẽ giảm xuống khoảng 75 USD/thùng vào cuối năm nay, với mức trung bình trong cả năm là 82,87 USD/thùng, trong khi giá trung bình vào năm 2022 của WTI là 79,35 USD/thùng.

Các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đề xuất đình chỉ thuế khí đốt

Hai Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã đưa ra dự luật đề xuất tạm dừng thuế khí đốt liên bang cho đến cuối năm 2022, vì nhiều cử tri Mỹ lo ngại về giá xăng và năng lượng tăng cao.

Theo dự luật, mà ít nhất bốn đảng viên Đảng Dân chủ khác đã ký với tư cách đồng bảo trợ, Bộ Ngân khố Mỹ sẽ cần chuyển các khoản tiền chung cho quỹ ủy thác thu tiền thuế khí liên bang để bù đắp cho khoản thu bị mất từ ​​khí đốt.

Dự luật này sẽ hạ giá khí đốt bằng cách đình chỉ thuế khí đốt liên bang đến cuối năm để giúp các gia đình tại Arizona đang gặp khó khăn với chi phí cao, từ khí đốt đến hàng tạp hóa.

Bình An