Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Thu giấy phép nếu doanh nghiệp không kiểm tra ma túy cho tài xế

17:13 | 01/04/2014

594 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM vừa cho biết, sẽ tạm thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải, phù hiệu, biển hiệu nếu doanh nghiệp vận tải không thực hiện nghiêm việc kiểm tra sức khỏe, chất ma túy cho lái xe.

Thời hạn là từ nay cho đến hết ngày 30/4, toàn bộ số lái xe thuộc doanh nghiệp kinh doanh vận tải, hợp tác xã, doanh nghiệp phải được khám sức khỏe, đặc biệt là kiểm tra chất ma túy.

Cụ thể, lái xe nằm trong diện kiểm tra là xe taxi, xe buýt, xe khách, xe container, xe hợp đồng, xe du lịch... thuộc các doanh nghiệp.

Sẽ lập tổ công tác liên ngành để kiểm tra ma túy đối với lái xe trên đường

Sau ngày 30/4, doanh nghiệp nào không thực hiện nghiêm việc kiểm tra sức khỏe, kiểm tra chất ma túy thì Sở GTVT TP HCM sẽ tiến hành tạm thu hồi giấy phép kinh doanh như đã thông báo.

Theo Sở GTVT, doanh nghiệp có thể chọn một trong hai phương án để khám sức khỏe cho lái xe. Một là tự tổ chức khám sức khỏe và xét nghiệm chất ma túy trong người lái xe tại các bệnh viện, cơ sở y tế đủ chuẩn rồi báo cáo kết quả về Sở GTVT. Hai là doanh nghiệp lập danh sách lái xe, đăng ký thời gian để Sở GTVT nhờ Sở Y tế kiểm tra.

Ngoài ra, Sở GTVT sẽ phối hợp với Công an TP HCM, Sở Y tế thành lập đoàn kiểm tra sức khỏe lái xe tại các bến xe, cảng, trên đường... chi phí thực hiện do doanh nghiệp vận tải chi trả.

Sau khi đi vào ổn định, Sở GTVT sẽ phối hợp với Sở Y tế tiến hành khám sức khỏe định kỳ hằng năm cho lái xe tại các bệnh viện, trung tâm y tế đạt chuẩn.

Trường hợp lái xe không đủ sức khỏe, doanh nghiệp phải tạm thời cho nghỉ tới khi hồi phục mới được lái trở lại. Còn lái xe có sử dụng chất ma túy, doanh nghiệp vận tải phải chấm dứt hợp đồng lao động.

Đồng thời Sở GTVT sẽ thông báo và đề nghị các Hiệp hội vận tải thông tin rộng rãi để tất cả doanh nghiệp vận tải không tuyển dụng số lái xe này.

Việc kiểm tra sức khỏe trên đường sẽ do tổ công tác liên ngành (gồm Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông, Y tế...) thực hiện. Sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện hành vi cản trở hoặc không chịu kiểm tra ma túy.

Mức phạt lên đến 15 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với người điều khiển xe không chấp hành yêu cầu kiểm tra chất ma túy; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 24 tháng (trường hợp có giấy phép lái xe) hoặc phạt tiền lên đến 10 triệu đồng (trường hợp không có giấy phép lái xe hoặc có nhưng đang bị tước quyền sử dụng) đối với người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy.

Võ Hiển