Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chỉ bồi thường cho gia đình phi công Oleg Peshkov

13:52 | 29/06/2016

914 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đang tính tới khả năng bồi thường cho gia đình phi công Oleg Peshkov (người đã hi sinh trong vụ phía Thổ bắn hạ chiếc Su-24của Nga), ông Ibrahim Kalyn, phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.
tin nhap 20160629134833
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

"Nếu chúng tôi nhận được yêu cầu từ phía gia đình của phi công đã chết, vấn đề này có thể được thảo luận" - Kalyn phát biểu trên báo Hurriyet.

Ngày 27/6, trong thông điệp của mình gửi tới nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã xin lỗi về chiếc máy bay bị bắn rơi Su-24, thể hiện sự cảm thông và chia buồn về cái chết của phi công và nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ không muốn làm hỏng quan hệ với Nga.

Điện Kremlin gọi bức thư của Erdogan là một bước quan trọng cho việc bình thường hóa quan hệ giữa hai nước.

Phát ngôn viên của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói rằng điều này là không đủ. Theo ông, không thể giải quyết tất cả các vấn đề trong một vài ngày.

Trên truyền hình quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Binali Yıldırım đã hứa bồi thường (được hiểu là bồi thường cho chiếc máy bay Nga bị bắn rơi), nhưng sau đó, khi được phỏng vấn trên kênh truyền hình CNN, ông ta lại nói là không bồi thường máy bay mà chỉ xin lỗi về vụ việc và bồi thường cho gia đình phi công, nếu có yêu cầu từ phía thân nhân.

Bình luận về sự “tiền hậu bất nhất” này của Yildirim, Phó chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Quốc phòng và An ninh trực thuộc Hội đồng Liên bang Nga, ông Franz Klintsevich bày tỏ quan điểm rằng Thổ Nhĩ Kỳ không thực lòng tìm cách nối lại quan hệ với Nga.

Thượng nghị sĩ Nga Mikhail Emelyanov cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm đến việc khôi phục quan hệ với Nga, nhưng Tổng thống Tayyip Erdogan lại coi việc "giữ thể diện" là quan trọng hơn.

"Tôi nghĩ rằng việc bồi thường cũng là một chủ đề quan trọng của các cuộc đàm phán nối lại quan hệ, nếu có" - ông Emelyanov nói thêm.

Thiện Tâm

RIA, Tass