Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Thị trường chứng khoán ngày 1/4: Nên chốt lời nếu có lãi

07:13 | 01/04/2013

496 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Quyết định điều chỉnh giá xăng dầu của ngày 28/3 sẽ không tác động nhiều đến thị trường, các chỉ số chứng khoán sẽ biến động trong biên độ hẹp.

 

Thị trường chứng khoán khó có biến động.

Petrotimes xin gửi tới bạn đọc nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán để tham khảo.

Công ty chứng khoán FPT – FPTS: Thị trường phản ứng khá tiêu cực với thông tin tăng giá xăng trong những phút đầu giờ, tuy nhiên sau nhiều phiên thanh khoản duy trì ở mức thấp lượng cung ở giá thấp cũng không thật sự dồi dào, chính điều này giúp cả hai sàn hồi phục trở lại đáng kể so với thời điểm thấp nhất trong phiên.

Bên cạnh đó những cổ phiếu trụ cột, bluechips thay phiên nhau tăng điểm cũng hỗ trợ tốt cho thị trường tại những thời điểm suy yếu. Đang thiếu những thông tin hỗ trợ tác động trực tiếp tới thị trường cùng với đó tâm lý thận trọng của nhà đầu tư và dòng tiền đầu cơ cùng khiến thị trường bàng quan với mọi thông tin bất kể tốt xấu. Thanh khoản những phiên gần đây vẫn là điều đáng lo ngại và nếu như không được cải thiện thì khả năng tiếp tục phục hồi trong thời gian sắp tới là khá thấp.

Thị trường hiện tại đang không thích hợp cho những người theo trường phái đầu cơ, theo đó chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nên duy trì sự thận trọng đặc biệt là đối với những cổ phiếu đầu cơ và chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn. Việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong phiên tăng điểm và có thể cân nhắc chốt lời với cổ phiếu đã có lãi.

Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC: Mặc dù tỏ ra bất ngờ trước mức điều chỉnh tăng giá xăng lần này của liên bộ Tài chính – Công thương, phản ứng của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán không quá tiêu cực. Lượng cung cổ phiếu giá thấp khá hạn chế và mức giảm mạnh vào đầu phiên của các chỉ số chủ yếu do nhóm trụ cột đồng loạt giảm. Sự phục hồi ở nhóm trụ cột sau đó đã giúp VNIndex đảo chiều thành công vào cuối phiên.

Diễn biến này đang cho thấy tâm lý thị trường khá ổn định và bớt nhạy cảm trước các tin tức vĩ mô, biến động chỉ số chịu sự chi phối chủ yếu từ biến động giá của nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Ngoại trừ việc chờ đợi thông tin mới xung quanh Đề án xử lý nợ xấu, TTCK được kỳ vọng sẽ tiếp tục biến động trong trạng thái trống thông tin trong tuần giao dịch đầu tiên của tháng 4/2013. Với xu hướng tâm lý hiện tại, chúng tôi cho rằng khả năng VNIndex dao động trong kênh giá hẹp (485 – 505) điểm trong tuần sau là khá cao. Cơ hội chinh phục thành công ngưỡng 500 điểm của chỉ số chỉ đến khi có thông tin mạnh hỗ trợ.

Chúng tôi bảo lưu khuyến nghị duy trì tỷ trọng tiền mặt cao trong bối cảnh hiện tại.

Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS: Thông tin giá xăng dầu bất ngờ tăng thúc đẩy nhà đầu tư tăng cường bán ra khiến các chỉ số giảm sâu từ đầu phiên. Dù vậy, lực cầu bắt đáy xuất hiện dù ở cường độ thấp giữa lúc giá cổ phiếu lùi về ngưỡng hấp dẫn vẫn giúp thị trường thu hẹp đà giảm về cuối phiên. Đóng cửa, các chỉ số gần như đi ngang.

Tuy nhiên, phiên hôm nay chứng kiến thanh khoản giảm sâu trên HSX với giá trị giao dịch trên cả 2 dưới 1.000 tỉ đồng do lo ngại giá điện có thể tăng trong thời gian tới. Do các yếu tố thị trường vẫn diễn biến theo chiều hướng tiêu cực, chúng tôi cho rằng trong tuần tới khả năng tăng điểm càng thêm khó khăn và nhà đầu tư nên tiếp tục chờ đợi.

Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội-SHS: Chiều qua, giá xăng tăng 1.430 đồng/lít lên 24.550 đồng/lít đối với xăng A92 và 25.050 đồng/lít đối với xăng A95 đã gây bất ngờ cho cả nguời tiêu dùng lẫn nhà đầu tư. Thị trường đã phản ứng mạnh với thông tin này và nhanh chóng giảm điểm vào đầu phiên giao dịch. Sau khi tiếp cận vào khu vực hỗ trợ thị trường đã phục hồi trở lại cho đến cuối phiên giao dịch.

Với đà phục hồi, phiên hôm nay, thị trường có thể tiếp tục hồi nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần tới tuy nhiên lực cầu vẫn yếu và khối lượng giao dịch ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa quay lại thị trường. Với quan điểm thận trọng, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm nhà đầu tư nên xem xét giữ tỷ trọng tiền mặt ở mức cao.

Chứng khoán ACB-ACBS: VN-Index vừa kết thúc một tuần giao dịch lình xình trong biên độ hẹp. Những đợt tranh mua hoặc bán tháo ngắn không đủ khiến thị trường hình thành một xu hướng tăng hoặc giảm rõ ràng.

Tuy nhiên, thực tế thì VN-Index vẫn giữ được mức giá mở cửa đầu tuần chủ yếu là do đà tăng của những mã tỷ trọng lớn như GAS, VNM …. Trong khi đó, nhiều mã đã có những breakout tiêu cực như BVH, DIG, ITA, OGC, SSI … và có thể tiếp tục mất điểm, ảnh hưởng xấu tới VN-Index thời gian tới.

Việc VN-Index đóng cửa tăng nhẹ sau khi giảm khá mạnh đầu giờ có thể được coi là tín hiệu tích cực trong tuần này. Tuy nhiên, thị trường chung có thể tiếp tục chỉ lình xình cho đến khi VN-Index thoát ra khỏi vùng hẹp 486-498. Vượt qua 498, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục về vùng kháng cự 530-550. Ngược lại, giảm dưới 485, VN-Index có thể quay lại hỗ trợ 460.

HNX-Index: Mức hỗ trợ 59 của HNX-Index có thể đã chặn lại đợt bán tháo đầu giờ trên sàn HNX trong phiên thứ Sáu tuần trước. Khối lượng tăng cùng cây nến Dragonfly Doji hình thành cho thấy lực cầu bắt đáy tốt. HNX-Index có thể sẽ diễn biến tích cực hơn trong tuần này.

Trong ngắn hạn, HNX-Index có thể phục hồi về kháng cự 63,3 nếu vượt đường xu hướng giảm, khoảng trên 60,6. Ở chiều ngược lại, nếu xuyên thủng hỗ trợ 59, HNX-Index sẽ hình thành mô hình Head & Shoulders với mức giá mục tiêu là 50, trùng với mức thấp kỷ lục của HNX-Index.

Ngược với VN-Index, nhiều mã thành viên của HNX-Index như BVS, PGS, SHB, VND … đang giao dịch ở các mức hỗ trợ mạnh nên có thể đảo chiều, hỗ trợ chỉ số này.

Hiện hai chỉ số đang hình thành các dấu hiệu mâu thuẫn nhau. Do đó, chúng tôi thận trọng hơn với xu hướng ngắn hạn sắp tới của thị trường.

Chứng khoán TP.HCM-HSC: Thị trường nói chung đã đứng vững trước thông tin tăng giá xăng trong đó các NĐT đã nhân cơ hội giá cổ phiếu giảm để mua vào một số cổ phiếu. Tuy nhiên KLGD vẫn ở mức thấp và Hnindex tiếp tục lình xình và giảm.

HSC đưa nhận định: Nhà đầu tư nên chốt lời ở một số mã bluechip trong vài tuần tới và vào lại thị trường khi giảm tiếp trong Q2. Đợt tăng gần đây có vẻ đã suy yếu.

Vũ Lâm