Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tuyển sinh đại học đợt 2:

Thí sinh đội mưa làm thủ tục thi

08:00 | 08/07/2014

472 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 8/7, thí sinh thi đại học đợt 2 đến trường làm thủ tục dự thi; tuy nhiên tại Hà Nội, các sĩ tử và phụ huynh đã phải đội mưa đến địa điểm từ sáng sớm.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), trong đợt 2 này, cả nước có 749.730 hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi ở 139 trường tổ chức thi với rất nhiều khối bao gồm B, C, D và các khối năng khiếu.

Trong ngày 8/7, các thí sinh sẽ nghe phổ biến quy chế dự thi, điều chỉnh những sai sót, nhầm lẫn về họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng, khu vực ưu tiên, khối thi, trường và ngành học, quyết định ngành thi nếu đăng ký thi nhiều ngành trong 1 trường...

Trường hợp bị mất thẻ dự thi hay các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh báo cáo và làm cam đoan để điểm thi xem xét, xử lý... Rút kinh nghiệm đợt 1 kỳ thi tuyển sinh, nhiều trường có nhiều sai sót trong giấy báo thi khiến hội đồng thi phải sửa chữa nhiều, các thí sinh, nếu có sự không trùng khớp về thông tin cá nhân với thông tin trong giấy báo thi, phải báo cáo hội đồng thi để sửa chữa kịp thời trước ngày thi, hoặc trước giờ thi vào ngày hôm sau.

Tại Hội đồng thi ĐH Sư phạm Hà Nội, cả hai đợt thi có 17.465 hồ sơ (giảm 1.300 hồ sơ so với năm 2013), với 372 phòng thi, 16 điểm thi và tổng số người phục vụ lên tới 800 người.

TS Nguyễn Văn Hiền (Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp) lưu ý các thí sinh cần mang đầy đủ giấy tờ và kiểm tra kỹ thông tin trong ngày làm thủ tục thi. Với những thí sinh mất giấy tờ hoặc không nhận được giấy dự thi sẽ tiếp tục được làm thủ tục bình thường và phải viết giấy cam đoan.

Với những thiết bị, máy móc mà thí sinh mang vào phòng thi, TS Nguyễn Văn Hiền cũng thừa nhận đây là cái khó đối với đội ngũ giám thị và cán bộ coi thi. Trước khi kỳ thi tuyển sinh ĐH diễn ra, Hội đồng coi thi trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã có nhiều lần tập huấn với cán bộ an ninh. Khi thí sinh có những hành động đáng nghi, giám thị sẽ quan sát chung và tiếp cận thí sinh, kiểm tra giấy tờ, nếu tình huống nghiêm trọng sẽ báo cho các bộ phận chuyên môn. Tuy nhiên, những biện pháp nghiệp vụ này sẽ được thực hiện vào cuối giờ thi, tránh gât ảnh hưởng tới việc làm bài của thí sinh. 

Một số hình ảnh ghi lại trong sáng 8/7:

Thí sinh chạy vội tránh mưa to 

Phụ huynh đưa thí sinh đến tận cổng điểm thi do mưa to

Mưa dai dẳng khiến các thí sinh tới điểm thi làm thủ tục khá vất vả vì sợ giấy tờ bị ướt.

Áo xanh tình nguyện thấm đẫm nước mưa

 

Sinh viên tình nguyện đội mưa hỗ trợ thí sinh

Một số phòng thi có số thí sinh đến làm thủ tục rất ít

Giám thị kiểm tra thông tin thí sinh

Khánh An - Hiền Anh