Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

'The Shallows': Cuộc chiến giữa người đẹp và cá mập

13:43 | 10/08/2016

725 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lọt thỏm giữa mùa cao điểm của những “bom tấn” hành động kinh phí lớn, bộ phim kinh dị - hành động kinh phí thấp The Shallows lại bất ngờ gây ấn tượng về một câu chuyện có nội dung đơn giản nhưng đầy hiệu quả.

Trong những phim có chủ đề về biển cả, cá mập thường luôn được khắc họa là nỗi ám ảnh lớn nhất của loài người. Đã có nhiều bộ phim đưa cá mập trở thành kẻ săn mồi “phản diện” nổi tiếng như: Open Water, Deep Blue Sea hay kinh điển nhất trong dòng phim này là Jaws của Steven Spielberg.

Hầu hết các phim kinh dị về cá mập đều bị chê bai, bởi nó chỉ tập trung vào việc khắc họa sự tàn bạo, hung hãn của loài “sát thủ đại dương” bằng những màn cắn xé máu me đầy tanh tưởi của chúng. Nhưng The Shallows, tuy cũng là cuộc chiến giữa người – cá mập, nhưng lại chọn cách khắc họa sự sợ hãi, căng thẳng và đáng sợ trong phim bằng những miêu tả tâm lý chân thật của nạn nhân trước hoàn cảnh bị săn đuổi. Và đó chính là điều khiến The Shallows trở nên khác biệt với những bộ phim cá mập rẻ tiền khác.

tin nhap 20160810133415
The Shallows bất ngờ gây ấn tượng mạnh với 6,8 điểm IMDB, 77% Rotten Tomatoes và 58% điểm Metacritic

Nội dung của The Shallows chỉ xoay quanh một nữ nhân vật chính duy nhất – Nancy Adams, một cô sinh viên trường y quyết định bỏ lại tất cả mọi thứ, chỉ mang theo ván trượt và điện thoại trong hành trình làm “phượt thủ và nghệ sỹ lướt ván” nghiệp dư. Nơi mà Nancy tới thăm chính là một bãi biển hoang vu, bí mật ở Mexico. Đây là nơi mà mẹ cô từng đến khi đang mang thai Nancy và là nơi mà chính cô con gái hy vọng sẽ tìm được câu trả lời cho những lạc lối vì nỗi đau mất mẹ vẫn còn đang ám ảnh cô.

Ý nghĩa của việc trở thành bác sỹ là gì nếu bạn không thể cứu nổi mẹ mình khỏi ung thư? Ý nghĩa của cuộc sống là gì nếu mỗi con đường đều kết thúc bằng cái chết? Và không gì tuyệt hơn để trả lời cho câu hỏi này bằng một cuộc chám trán với cỗ máy giết người cổ đại của đại dương. Nó sẽ khiến một người đang chán nản, thất vọng và lạc lối hiểu được khao khát sống, bản năng sinh tồn của mình lớn như thế nào?

tin nhap 20160810133415

Diễn biến tâm lý của nhân vật được xây dựng khá chỉn chu, trọn vẹn. Phim có những khoảnh khắc “đắt giá” tạo ra sự đồng cảm giữa nhân vật và khán giả, cũng như những tình tiết gay cấn khiến họ phải tập trung theo dõi từng hành động tiếp theo.

Nổi lên từ bộ phim tình cảm tuổi teen Gossip Girls, Blake Lively thường được biết tới nhiều như là một ngôi sao mặc đẹp hơn là một diễn viên. Sau cuộc hôn nhân với tài tử điển trai Ryan Reynolds và những quãng nghỉ sinh nở, Blake Lively đã trở lại với những lựa chọn kịch bản khá chất lượng. Và The Shallows có thể xem là bước ngoặt đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên xinh đẹp này.

Không chỉ mê hoặc khán giả bằng những đường cong cơ thể nóng bỏng, Blake còn thể hiện tốt biểu cảm sợ hãi, hoang mang, sự quyết tâm và khát khao sống theo từng giai đoạn phát triển tâm lý nhân vật.

Trong những bộ phim chỉ có duy nhất một nhân vật chính phải đơn độc đương đầu với một con quái vật “kỹ xảo”, thì diễn xuất của diễn viên đóng vai trò cực kỳ quan trọng, quyết định sự kết nối với cảm xúc khán giả rất nhiều.

Rất may là Blake đã không nối bước, trở thành một Paris Hilton thứ hai như trong House of Wax cũng do chính vị đạo diễn người Tây Ban Nha Jaume Collet-Serra thực hiện!

tin nhap 20160810133415
Đề tài giữa người – cá mập luôn được Hollywood làm phim nhiều năm qua, nhưng The Shallows là “ngôi sao” sáng sau nhiều năm chỉ toàn những phim có chất lượng dưới mức trung bình.

Dù kinh phí thực hiện phim khá thấp với 17 triệu USD, nhưng những kỹ xảo đặc biệt của The Shallows vẫn khá liền mạch. Trong thời đại công nghệ phát triển như thế này, việc tái hiện một con cá mập chưa bao giờ dễ dàng hơn. Nhưng phim đã chọn cách ẩn giấu đi diện mạo của con quái vật cho tới những giây phút cuối cùng, với mục đích tăng thêm sự kịch tính.

Đạo diễn Collet-Serra đã học tập “góc quay kinh điển” từ Jaws nhưng vẫn kết hợp trong bộ phim những góc máy mới. Đó là cảnh quay tuyệt đẹp dưới nưới khi bóng của con vật bơi ngang qua máy quay, chỉ để lại cái bóng khổng lồ của nó và khiến tư duy của khán giả tự mường tượng ra sự “ghê gớm” đáng sợ.

Những cảnh quay dưới nước hay trên bờ đều rất xuất sắc. Cùng với những yếu tố hình ảnh tuyệt mỹ, phim còn kết hợp rất tốt âm thanh sống động, đủ sức tạo cảm giác sâu sắc mãnh liệt.

Dù vậy, phim cũng có vài hạt sạn không thể tránh khỏi. Dù mượt mà nhưng có nhiều cảnh phim vẫn khá gượng ép và thiếu chân thực như cảnh xác chết của con cá voi, cảnh Nancy ngồi trên tảng đá… hay thậm chí, lắm lúc biển cả trong phim vẫn không giấu được cái hậu trường là “bể nước lớn” mà đoàn phim đã dùng để ghi hình.

tin nhap 20160810133415
Đề tài giữa người – cá mập luôn được Hollywood làm phim nhiều năm qua, nhưng The Shallows là “ngôi sao” sáng sau nhiều năm chỉ toàn những phim có chất lượng dưới mức trung bình

Không chỉ thành công trong việc tạo ra một bộ phim “thuần chất điện ảnh” với những trải nghiệm thú vị từ thị giác, thính giác cho tới cảm giác; đạo diễn Collet-Serra còn mang tới cho chúng ta một nữ nhân mạnh mẽ khác, hòa cùng làn sóng bình đẳng giới đang lan tỏa mạnh mẽ ở Hollywood hiện nay.

Trên màn ảnh, chúng ta đã có nhiều nhân vật đơn độc vật lộn giữa lòng đại dương. Có khi họ quá già như Robert Redford trong All is Lost hoặc là quá trẻ, như Pi trong Life of Pi. Nhưng rất hiếm khi có một cô gái hoặc người phụ nữ nào được khắc họa là người hùng trong cuộc chiến chống lại tự nhiên, chống lại tạo vật hung hãn như cá mập.

The Shallows đã tiên phong mang lại một trải nghiệm mới, một hình tượng mới về một nữ cường nhân – họ có thể liễu yếu đào tơ nhưng chắc chắn cũng đủ mạnh mẽ, thông minh và táo bạo hơn bất cứ ai.

Với riêng đạo diễn Jaume Collet-Serra, sau những bộ phim hành động gán mác Liam Neeson với Run All Night, Non-Stop Unknown, The Shallows là một câu chuyện mới mẻ với một sự lựa chọn hoàn toàn mới: Blake Lively.

Dù hơn 90% khán giả chọn ra rạp ban đầu là vì tấm thân hoàn hảo của Blake trong bộ bikini hai mảnh. Nhưng khi ra về, họ sẽ phải ấn tượng sau khi theo dõi hành trình cam go giành giật sự sống của một cô gái thông minh, dũng cảm đối đầu với một con cá mập điên cuồng và cũng “tinh ranh” không kém.

T.Hiếu