Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

THẾ GIỚI 24H: Đến tin tặc cũng phải phẫn nộ

07:00 | 17/11/2015

1,687 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ tấn công khủng bố nhằm vào Pháp hôm 13/11 của IS đã khiến một nhóm tin tặc phẫn nộ. Hôm qua, nhóm hacker Anonymous tuyên bố chuẩn bị tiến hành một loạt các vụ tấn công mạng nhắm vào IS.
the gioi 24h den tin tac cung phai phan no

Trong một đoạn video đăng trên mạng, một người đàn ông đeo mặt nạ nói rằng các chiến binh Hồi giáo nhận trách nhiệm gây ra các vụ tấn công ở Paris là “ký sinh trùng”, và tuyên bố rằng Anonymous sẽ triệt hạ bọn chúng.

“Các vụ tấn công như thế không thể không bị trừng phạt”- một người đàn ông nói bằng tiếng Pháp trong đoạn video.

“Chúng tôi sẽ mở một chiến dịch lớn nhất nhắm vào các người. Hãy chờ đợi nhiều vụ tấn công mạng. Cuộc chiến đã bắt đầu. Hãy sẵn sàng”- người đàn ông nói, nhưng không cho biết rõ là các cuộc tấn công sẽ diễn ra như thế nào.

“Chúng tôi không tha thứ và sẽ không quên”, người xuất hiện trong đoạn video nói thêm.

Anonymous là một mạng lưới các hacker quốc tế, từng tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện nhiều vụ tấn công mạng.

Tuyên bố tương tự cũng được các thực hiện sau cuộc tấn công vào tòa soạn báo Charlie Hebdo hồi tháng 1 năm nay.

Khi đó, Anonymous bắt đầu hoạt động theo hashtag #OpCharlieHebdo, về sau phát triển thành một chiến dịch lớn hơn #OpISIS, trong khuôn khổ đó, các hacker đã công bố danh sách những tài khoản Twitter hỗ trợ Nhà nước Hồi giáo.

Sam Rainsy sợ không dám về Campuchia

Tin từ Phnom Penh hôm qua cho hay lãnh đạo đối lập Sam Rainsy sẽ không về nước vị sợ bị tòa án bắt giữ. Tuần trước tư pháp Campuhcia đã ra lệnh bắt Sam Rainsy để thi hành bản án hai năm tù vì tội vu khống được tuyên vào năm 2011.

Ông Sam Rainsy quyết định không trở về Phnom Penh lúc quá cảnh ở Seoul, hàn Quốc. Vài giờ trước đó, Quốc Hội Campuchia bỏ phiếu truất quyền miễn trừ mà ông đang được hưởng vì là đại biểu quốc hội. Với quyết định này, cảnh sát có quyền bắt ông ngay khi ông đặt chân xuống phi trường Phnom Penh.

Ít giờ trước đây, phát ngôn viên chính phủ Campuchia, ông Phay Siphan, nói với báo chí là cảnh sát đã được lệnh bắt ông Sam Rainsy, nhấn mạnh sẽ không nhượng bộ chính trị vì lãnh đạo phe đối lập đã bị quốc hội truất quyền miễn trừ.

Trên trang mạng xã hội facebook, Sam Rainsy nhắn là ông sẽ trở về trong một vài ngày tới.

G20 đánh mạnh vào khủng bố

Kết thúc cuộc họp Thượng đỉnh tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/11, các lãnh đạo nhóm G20 đã cam kết sẽ hợp lực để vãn hồi hòa bình ở Syria và tiêu diệt tổ chức IS , sau các vụ tấn công khủng bố ở Paris.

Theo một tuyên bố riêng, kèm với thông cáo kết thúc Thượng đỉnh thường niên, các lãnh đạo nhóm G20 cụ thể cam kết sẽ chia sẻ các thông tin tình báo, tăng cường an ninh hàng không, kiểm soát biên giới để ngăn chận sự di chuyển quân thánh chiến ngoại quốc. Họ cũng kêu gọi tất cả các quốc gia chia sẻ gánh nặng người tị nạn, với hàng trăm ngàn người liều mình chạy khỏi nước Syria đang chiến tranh ác liệt, đi theo những con đường nguy hiểm để sang châu Âu.

Các lãnh đạo G20 thúc giục phải có hành động phối hợp ở Syria. Đặc biệt, các lãnh đạo phương Tây cố xóa bỏ những bất đồng quan trọng với Tổng thống Nga Putin về việc giải quyết xung đột ở Syria và chống tổ chức IS. Theo lời Thủ tướng Anh David Cameron thì bất đồng giữa phương Tây với Moskva về Syria đã giảm bớt qua các cuộc thảo luận ở Vienna cuối tuần qua, nhưng ông cho rằng cần phải nỗ lực hơn nữa để thống nhất lập trường trên hồ sơ này.

Cho tới nay, Nga vẫn không từ bỏ việc yểm trợ cho Tổng thống Bachar al Assad. Gần đây Moskva đã can thiệp nhiều hơn vào Syria, với một chiến dịch oanh kích riêng, được chính quyền Damas hoan nghênh, nhưng bị phương Tây nghi ngờ.

Theo các quan chức Mỹ, trong cuộc gặp bên lề thượng đỉnh G20 hôm qua, Tổng thống Obama và Tổng thống Putin đã đồng ý với nhau là phải có chuyển tiếp chính trị ở Syria, thông qua một lệnh ngưng bắn và các cuộc đàm phán dưới sự bảo trợ của Liên Hiệp Quốc. Điện Kremli thì khẳng định hai lãnh đạo Mỹ - Nga có chung mục tiêu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo, nhưng còn bất đồng về chiến thuật.

Trung Quốc mượn gió bẻ măng

Ngày 15/11, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nhận định cuộc đấu tranh chống phiến quân Hồi giáo tại khu vực Tân Cương cũng nên trở thành “một phần quan trọng” của cuộc chiến chống khủng bố trên toàn cầu.

Phát biểu bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Vương Nghị kêu gọi cộng đồng quốc tế thành lập một “mặt trận thống nhất chống chủ nghĩa khủng bố” sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại thủ đô Paris của Pháp. Ông nhấn mạnh: “Trung Quốc cũng là một nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố và chúng ta cần coi việc trấn áp Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan (ETIM) là một phần của cuộc chiến trên toàn cầu”.

Trong vòng 3 năm qua, hàng trăm người đã thiệt mạng trong các vụ bạo động tại nhiều nơi trên toàn Trung Quốc, trong đó có khu vực Tân Cương - quê hương của người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ.

Bắc Kinh cáo buộc các nhóm phiến quân Hồi giáo, cầm đầu là ETIM - nhóm khủng bố có mối liên hệ với tổ chức al-Qaeda - đứng sau các hành vi bạo lực.

Thời gian gần đây đã có nhiều người Duy Ngô Nhĩ tới Syria và Iraq để chiến đấu cho tổ chức IS cũng như một số nhóm khủng bố khác.

Hình ảnh ấn tượng

the gioi 24h den tin tac cung phai phan no
Một người đàn ông 68 tuổi ở Indonesia có khả năng uốn dẻo tới mức vòng chân qua đầu và cuộn mình giống như một con rắn hổ mang

G.K

Theo AFP. AP, Reuters, RIA Novosti