Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TEPCO, Hitachi và Toshiba sắp hình thành một liên minh hạt nhân

15:46 | 27/08/2018

643 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các công ty Nhật Bản Hitachi, Toshiba, Tokyo Electric Power (Tepco) và Chubu Electric Power đang đàm phán để thành lập một liên minh trong lĩnh vực hạt nhân, theo nhật báo Nikkei.  
tepco hitachi va toshiba sap hinh thanh mot lien minh hat nhanNhật Bản công bố "kế hoạch năng lượng" tầm nhìn năm 2050
tepco hitachi va toshiba sap hinh thanh mot lien minh hat nhanNhật Bản xét xử những người gây ra thảm họa hạt nhân Fukushima
tepco hitachi va toshiba sap hinh thanh mot lien minh hat nhan
Nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi của Công ty Điện lực Tokyo, TEPCO

"Một công ty tư nhân không thể tự mình chống chọi được trong lĩnh vực này", một quan chức của Meti (Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản), cho biết.

"Chúng tôi đang thảo luận với các nhà khai thác và nhà sản xuất khác", cụ thể là với Hitachi và Toshiba, "nhưng chúng tôi chưa có bất kỳ lộ trình cụ thể nào tiến tới thành lập liên minh hạt nhân này", một phát ngôn viên của Chubu (một công ty có trụ sở tại Nagoya) thông báo với AFP, trong khi Tepco từ chối bình luận.

Về phần mình, một phát ngôn viên của Meti chịu trách nhiệm về chính sách hạt nhân cho biết "không có thông tin về các cuộc thảo luận giữa các công ty trên".

Liên minh đối tác tiềm năng này, được hỗ trợ bởi Meti, sẽ giúp các công ty điện Tepco và Chubu chia sẻ rủi ro với các nhà sản xuất Hitachi và Toshiba để tháo dỡ nhiều lò phản ứng nước sôi của họ (BWR), bị dừng lại kể từ thảm họa Fukushima vào tháng 3/2011.

Nhà máy điện Fukushima Daiichi bị tàn phá bởi sóng thần ngày 11/3/2011. Công việc tháo dỡ nhà máy này rất tốn kém và phức tạp, sẽ mất hàng thập kỷ, hiện chỉ do Tepco đảm trách.

Bằng cách hợp nhất sức mạnh, bốn công ty trên hy vọng sẽ khôi phục lại việc xây dựng các lò phản ứng mới.

Tepco hiện có một dự án lò phản ứng hạt nhân ở miền bắc Nhật Bản, nhưng đang vật lộn để tìm đối tác. Hitachi đang tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính cho việc xây dựng hai lò phản ứng ở Anh, được hỗ trợ bởi công ty con Horizon Nuclear Power.

Toshiba đã quyết định giảm đáng kể hoạt động trong lĩnh vực hạt nhân sau khi chi nhánh Westinghouse của công ty này ở Mỹ phá sản. Toshiba hiện chỉ tập trung vào thị trường Nhật Bản.

Nh.Thạch

AFP